'อาชีวะช่วยชาติ' แถลงการณ์อัด 'เยาวชนปลดแอก' ท้าทาย ต่อต้าน ล้มล้างสถาบันทางตรงและทางอ้อม


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. บริเวณตรงข้ามโรงเรียนสตรีวิทยา กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ รวมพลังปกป้องสถาบัน ชาติศาสน์กษัตริย์ รวมกลุ่มชุมนุมกันที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน พร้อมแสดงจุดยืนขอให้ทุกฝ่ายหยุดก้่วล่วงสถาบัน พร้อมสับเปลี่ยน เปิดเพลงปลุกใจ ขณะที่แกนนำประกาศ ขอชุมนุมอย่างสงบ ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ โดยมีผู้มาชุมนุม ประมาณ 500 คน

จากนั้น นายทศพล มนูญญรัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ อ่านแถลงการณ์ “เพื่อประชาธิปไตยด้วยใจจงรักภักดี” จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย หรือ สนท. จัดกิจกรรมทางการเมืองขึ้น ตั้งแต่ 18ก.ค.2563 ซึ่งต่อมาได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ หลายพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยกิจกรรมดังกล่าวแม้จะยื่นข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตย แต่ปรากฏหลักฐานและข้อเท็จจริงว่ามีการแสดงออกเพื่อ ต้องการ ท้าทาย ต่อต้าน หรือล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งยังมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จหรือเฟคนิวส์เพื่อปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องวัตถุประสงค์ของการ ชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลแต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการชุมนุมที่ศูนย์ทุกอย่างที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในสังคม แต่กระนั้นทางแกนนำการชุมนุมกลับบ่ายเบี่ยงปฏิเสธโดยยืนกรานไม่รู้ไม่เห็นกับหลักฐานและข้อเท็จจริงดังกล่าว

ซึ่งการกระทำที่ท้าทายและต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ดังกล่าวนี้ได้สร้างความสับสนและความกังวลให้กับประชาชนทั่วไปกว้างว่าจะส่งผลต่อการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งประชาชนทั่วประเทศได้ให้ความร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติซึ่งมีความจงรักภักดีและเห็นว่าชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยังเป็นหมุดหมายที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น

กลุ่มอาชีวะช่วยชาติมิได้ต่อต้านการชุมนุมทางการเมืองโดยเจตนาเพื่อรักษาประชาธิปไตย แต่ต้องตำหนักถึงการกระทำที่ไม่ก้าวล่วงไปในขอบเขตที่อาจนำพาสังคมไทยเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรง

ทั้งนี้ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ จะเคลื่อนไหวโดยจะดำเนินกิจกรรมให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์และเจตนาที่แท้จริงของผู้ที่อยู่เบื้องหลังการใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการต่อต้านล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

ภายหลังการอ่านแถลงการณ์ ผู้ชุมนุมได้ชู 3 นิ้ว ที่หมายถึง “ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ก่อนเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนแยกย้ายจากพื้นที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"