รองผบ.มทบ.28 ระดมกำลังพลเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเลย


เพิ่มเพื่อน    

2ส.ค.63 - พ.อ.สมหมาย บุษบา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย (ท)  ได้ประสานบูรณาการประสานการปฏิบัติ  ศบภ.มทบ.28 และ  ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วน พร้อมสั่งการให้นายทหารนำกำลังพลเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ หมู่บ้านสูบ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย ภายหลังเกิดฝนตกหนักตลอดคืน  14 อำเภอ ส่งผลทำให้ในหลายพื้นที่ได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชน และเกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง รวมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะ บ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง  เข้าท่วมบ้านประชาชน

เบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อมฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย บ้านโพนทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน   

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูง ส่วนด้านอำเภอเมืองเลย เมื่อราวประมาณเวลา 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4 หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร

ด้านนายจรูญ พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง  พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย   โดยนายจรูญ  กล่าวว่า ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และ ฝนได้ตกตลอดทั้งคืนทั้งนี้เมื่อช่วงดึกน้ำเริ่มเออแล้วทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจพบมี  4 หมู่บ้านมีทั้งหมด 800 กว่าหลัง น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไปแล้ว 300 กว่าหลัง โดยได้เร่งแจ้งไปยัง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือ บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ได้ให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง อพปร.  ยกของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง โดยนำได้ไหลมาจากบ้านสะอาดลายเหนือ น้ำได้เข้าท่วม แล้วกำลังไหลมายังบ้านสูบ และ ได้รับรายงานอีกว่า ฝายที่บ้านสะอาดลายเหนือได้ขาดแล้ว ล่าสุดยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"