'จุรินทร์'รับสภาพปชป.ยื่นแก้รัฐธรรมนูญพรรคเดียวไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.2563 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ปชป.มีความชัดเจนเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เพราะได้กำหนดเป็นเงื่อนไขเมื่อได้รับเชิญให้ร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็สนองตอบจึงไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ และอย่างน้อยที่สุดจะต้องแก้ไขมาตรา 256 เพราะมาตราดังกล่าวทำให้รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ยากมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากประเด็นใดที่นำไปสู่ประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน พรรคก็พร้อมสนับสนุน โดยพรรคไม่ประสงค์ขัดแย้งกับฝ่ายใด เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งส.ส. ส.ว. และประชาชน
 
ส่วนการเสนอญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเสนอญัตติต้องใช้เสียง ส.ส.ไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 คือ 100 เสียง แต่พรรคมี ส.ส. 52 คน จึงเสนอเพียงลำพังไม่ได้ ต้องหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย จึงมอบหมายให้วิปของพรรคประสานงานกับวิปรัฐบาลในเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งหากเสนอญัตติในนามพรรคร่วมรัฐบาลได้จะยิ่งเป็นเรื่องดี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"