แก้รธน.ส่อสะดุด!สะพัด 'พปชร.' ขวางตั้งสสร.โละทิ้งสว.ลากตั้ง


เพิ่มเพื่อน    


5 ส.ค.63 - มีรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหวการแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนรัฐบาล ขณะนี้รอขั้นตอนแรกที่ใกล้แล้วเสร็จ โดยที่คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เตรียมนำเสนอรายงานกมธ. วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรเร็วนี้ จากนั้นสภาฯจะเสนอรายงานดังกล่าวต่อรัฐบาล ทั้งนี้ หลังรัฐบาลได้รับรายงานแล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 ที่รัฐบาลจะให้มีการจัดทำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนของรัฐบาล โดยพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อดำเนินการจัดทำญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล เสนอเป็นฉบับรัฐบาลเพื่อนำเสนอต่อรัฐสภาเพื่อพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ​ มีรายงานว่า​ ในช่วงเที่ยงวันที่​ 5​ ส.ค.​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรค​พลังประชารัฐได้เรียกแกนนำพรรค​หารือกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยมีการพูดคุยแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ที่จะมีการเสนอว่า เบื้องต้นจะมีประเด็นและมาตราใดบ้างที่จะเสนอให้มีการแก้ไขในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อนำไปหารือในพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อกำหนดแนวทางที่เห็นตรงกัน​เสนอในนามฉบับรัฐบาล โดยประเด็นใดเห็นไม่ตรงกัน​จะไม่เสนอเข้าไปในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​

"ส่วนเรื่อง​การตั้ง​ ส.ส.ร.​ พลังประชารัฐไม่เห็นด้วย​ เพราะไม่สามารถกำหนดประเด็นที่จะแก้ไขได้​ โดยเฉพาะมาตราที่เกี่ยวกับ​ ส.ว.​ ซึ่ง​พลังประชารัฐไม่ต้องการให้มีการแก้ไข" แหล่งข่าวระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"