'นครพนมสิบ่ทน' เยาวชนชู 3 นิ้วจี้แก้รธน. โวยเศรษฐกิจไทยแพ้เวียดนาม


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 -  เวลา 17.00 น. บริเวณลานตะวันเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม กลุ่มเยาวชนจากวิทยาลัยฯและโรงเรียนระดับมัธยมแห่งหนึ่ง ได้นัดมารวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า ”นครพนมสิบ่ทน” โดยมีนักเรียนจำนวนหนึ่งประมาณ 30 คน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองนครพนม  คอยอำนวยความสะดวก นอกจากนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ) จัดเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมาตั้งเป็นจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมให้ทุกคนรักษาระยะห่างด้วย

 น.ส.วารียาจากวิทยาลัยฯ และ น.ส.ดารายัน จากโรงเรียนมัธยมชื่อดัง เป็นแกนนำ โดยน.ส.ดารายัน กล่าวว่า จากการไม่เท่าเทียม ตนในฐานะเป็นเยาวชน อยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ ในขณะนี้เราแพ้เวียดนามที่เป็นประเทศคู่แข่งแทบจะขาดลอยแล้ว อยากจะให้เปลี่ยนผู้นำเศรษฐกิจ ผู้นำรัฐบาล ยุบรัฐบาล เปลี่ยนรัฐธรรมนูญ เลือกตั้งใหม่ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีปัญหาตั้งแต่ ส.ว.250 เสียง ไม่ถูกต้อง ที่ให้ ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งมาออกเสียง ถึงรัฐบาลจะไม่รับฟัง แต่รัฐบาลจะต้องรับรู้ และจะต้องอับอายกับสิ่งที่เค้าทำ

จากนั้นกลุ่มม็อบนครพนมสิบ่ทน ได้เดินถือป้ายไปยังลานพญาศรีสัตตนาคราช โดยใช้เส้นทางจักรยานริมแม่น้ำโขง เพื่อไม่ต้องการให้การจราจรติดขัด เมื่อถึงแล้วได้ชูสามนิ้ว ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกให้ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง กิจกรรมดังกล่าวก็เสร็จสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"