สหรัฐแซงก์ชัน'แคร์รี หล่ำ' ฐานบั่นทอนการปกครองตนเองของฮ่องกง


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสหรัฐแซงก์ชันแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 10 ราย ตอบโต้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของจีนที่บั่นทอนความเป็นอิสระของเขตกึ่งปกครองตนเองแห่งนี้

    มาตรการลงโทษที่กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เป็นการตอบโต้ที่มีนัยสำคัญที่สุดของสหรัฐ นับแต่จีนออกกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ใช้กับฮ่องกง มาตรการนี้จะปิดกั้นทรัพย์สินใดๆ ที่หล่ำและเจ้าหน้าที่เหล่านี้มีอยู่ในสหรัฐ และยังห้ามการทำธุรกรรมทางการเงินกับบุคคลเหล่านี้ในสหรัฐ

    สตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีคลัง กล่าวในแถลงการณ์ว่า สหรัฐยืนหยัดเคียงข้างชาวฮ่องกง และจะใช้เครื่องไม้เครื่องมือและอำนาจที่มีเล็งเป้าหมายพวกที่บั่นทอนการปกครองตนเองของชาวฮ่องกง

    ด้านไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวว่า สหรัฐดำเนินการเพราะรัฐบาลจีนละเมิดคำมั่นสัญญาเรื่องการปกครองตนเองที่เคยรับปากไว้กับฮ่องกงก่อนที่อังกฤษจะคืนดินแดนนี้ให้จีนเมื่อปี 2540 การดำเนินการของสหรัฐในวันนี้ส่งสารชัดเจนว่า การกระทำของทางการฮ่องกงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และขัดแย้งกับพันธสัญญาของจีนภายใต้หลักการ "หนึ่งประเทศ สองระบบ" และปฏิญญาร่วมจีนกับอังกฤษ

    กระทรวงการคลังกล่าวว่า หล่ำ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง มีความรับผิดชอบโดยตรงต่อการบังคับใช้นโยบายกดขี่เสรีภาพและกระบวนการประชาธิปไตยของจีน

    บุคคลอื่นที่โดนแซงก์ชันพร้อมกับหล่ำยังรวมถึง คริส ถัง ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกง และโล่ว ฮุ่ยหนิง ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานของจีนประจำฮ่องกง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"