ต้องขอบคุณม็อบ!เทพไทบอกยกเลิกชุมนุมในวันมงคล


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.2563 -  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศยกเลิกการชุมนุมในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ว่า ตอนแรกเมื่อทราบข่าว เรื่องการประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 12 สิงหาคม ที่สวนลุมพินี ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทำให้หลายฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงว่าการชุมนุมของนักศึกษาจะเป็นการชุมนุมที่ยั่วยุ และไม่มีความเหมาะสม ในเรื่องวันเวลาอันเป็นมงคล มีการจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติกันทั่วทั้งประเทศ  ถ้ายังคงดึงดันจัดการชุมนุมในวันนี้อีกก็อาจจะเป็นการสร้างเงื่อนไขให้มีการต่อต้านจากประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งได้ หรืออาจจะมีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากมือที่ 3 ได้ เพราะเป็นการจัดการชุมนุมที่ท้าทาย ซึ่งจะไม่ผลดีต่อสังคมและประเทศชาติแต่อย่างใด แต่เมื่อมีการประกาศยกเลิกการชุมนุมไปแล้ว ก็ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกสบายใจ และขอขอบคุณในการตัดสินใจยกเลิกการชุมนุมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า อยากให้การชุมนุมของนิสิตนักศึกษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่สร้างเงื่อนไขใดๆ ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งความรุนแรงเกิดขึ้นในสังคม ขอให้มุ่งมั่นในเป้าหมายข้อเรียกร้องของการชุมนุม 3 ข้อที่เคยประกาศไว้ และเชื่อว่าถ้าการชุมนุมของนิสิตนักศึกษายังอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และยังมุ่งมั่นในข้อเรียกร้อง 3 ข้อเดิมก็จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนที่รักประชาธิปไตยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน และมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"