ไม่ปลอดภัย! 'สิระ' จี้ ผบ.ตร. คุ้มครอง 'ธนสิทธิ์' หวั่นเซ่นคดีบอส


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 - ที่รัฐสภาฯ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมาธิการฯได้เชิญทางตำรวจ อัยการ มาชี้แจงคดีที่สำนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง พบว่าในการชี้แจงของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พูดในที่ประชุมกลับไปกลับมา ตั้งแต่ระบุว่า มีผู้บังคับบัญชาบางคนพานายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม นักวิชาการวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ผู้ที่คํานวนความความเร็วรถยนต์ของวรยุทธก่อนชนได้ไม่เกิน 80 กม./ชม. ซึ่งการชี้แจง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มีข้อพิรุธ ทำให้น่าสงสัยว่า มีผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ถูกผู้บังคับบัญชาบางคนบังคับอะไรหรือไม่ เพราะผลจากการให้การของพ.ต.อ.ธนสิทธิ์ เรื่องความเร็วรถ ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางคดี  

“ก่อนที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จะเข้ามาชี้แจง ได้พูดคุยกับผมเป็นการส่วนตัวว่า เมื่อมาชี้แจงจะพูดว่า โดนใครบังคับให้ทำ แต่พอมาชี้แจงบอกเพียงว่า มีผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งพานายสายประสิทธิ์มาหา รวมถึงนายสายประสิทธิ์เอง พบความผิดปกติหลายอย่าง ไม่มีใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรม ขณะที่พนักงานสอบสวนก็น่าจะบกพร่องต่อหน้าที่เช่นกัน เราเป็นห่วง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จะมีอันตรายเหมือนกับพยานในคดีที่อยู่ในเชียงใหม่หรือไม่ ก็อยากเรียกร้องให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ รีบเปิดเผยข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน ผบ.ตร.ก็ควรให้ความคุ้มครอง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ด้วย”นายสิระกล่าว  

นายสิระกล่าวอีกว่า ทางคณะกรรมาธิการฯจะเชิญ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี อดีตผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ นายสายประสิทธิ์ นักวิชาการที่คำนวณความเร็ว พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร หนึ่งในพยานที่ให้การนายวรยุทธ ขับรถไม่รวดเร็ว รวมทั้งนายธานี อ่อนละเอียด อดีตกรรมาธิการกฎหมายฯ สมัยสนช. นายวรยุทธ มาชี้แจงด้วย โดยเฉพาะนายธานี หากยังไม่มาจะออกคำสั่งเรียก นายธานี ในฐานะที่เคยเป็นตัวแทนฝ่ายนิติบัญญัติ ควรให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติเดินทางมาชี้แจงด้วย ส่วนนายวรยุทธหรือบอส แม้ทนายความจะอ้างว่า ถูกเพิกถอนพาสปอร์ตแล้ว ไม่อยู่ในประเทศไทย เมื่อนายบอส ยังเป็นคนไทย ไม่ว่าจะรวยหรือจน ต้องมารับโทษ ภายใต้การบังคับใช้กฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย 

ทั้งนี้แม่น้ำ3สาย 1.คณะทำงานชุดที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน 2.ฝ่ายตำรวจ 3.อัยการ เราจะเชิญมาให้ข้อมูลกรรมาธิการกฎหมายฯ เพื่อที่เราจะเอาข้อมูลนั้นมาดู นำไปสู่การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ที่ไม่ว่าคนรวยหรือคนจน ต้องได้รับการปฏิบัติจากกระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"