'วิษณุ'ชี้นายกฯยังไม่มอบหมายแก้รธน. รอฟังกมธ.ชุด'พีระพันธุ์'ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค. 63 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ (17 ส.ค.) จะต้องเสนอหรือปรึกษากับรัฐบาลก่อนหรือไม่ ว่า   ไม่ทราบ  เพราะเขาจะยื่นต่อประธานสภาฯ 

เมื่อถามว่า ร่างรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลจะเสนอไปยังสภาฯ​ จะเป็นคนดูกฎหมายนี้ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมาย ซึ่งคิดว่าอาจจะยังไม่ถึงเวลาที่นายกฯ จะมอบหมายให้ใครดู หากมอบหมายให้ตนดูก็อาจจะมีการช่วยกันดูหลายคน ไม่ใช่ให้ตนดูคนเดียว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มอบหมายอะไร​ ต้องรอฟังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน ซึ่งจะยื่นให้ต่อประธานสภาฯภายในปลายเดือน ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จะใช้เวลานานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขอเวลาพูดคุยกันก่อน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"