พระวัย 33 เล่านาทีเฉียดตาย มดตะนอยกัดช็อกหมดสติ โชคดีส่งรพ.ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพระสงฆ์โดนมดตะนอยกัดช็อกหมดสติ ต้องหามส่งโรงพยาบาล ที่บริเวณวัดริ้วหว้า ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง แต่โชคยังดีในขณะเกิดเหตุมีพระเณรเห็นเหตุการณ์ จึงได้ช่วยกันแจ้ง 1669 ทางโรงพยาบาลแสวงหา ส่งรถกู้ชีพมารับนำไปทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที ล่าสุดอาการปลอดภัย ออกจากโรงพยาบาลแล้วพักฟื้นอยู่ที่วัด แต่ยังคงมีอาการมึนงง คลื่นไส้อยู่

พระนกร ธิตสาโร หรือพระแจ๊ค อายุ 33 ปี เล่าว่า บวชเรียนอยู่ที่วัดริ้วหว้ามานาน 3 พรรษาแล้ว ในช่วงเป็นเด็กนั้นก็โดนมดตะนอยต่อยประจำ แต่ก็มีอาการคันและเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทายาหม่องก็หาย ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้เดินไปตรวจดูปั๊มน้ำที่อยู่ด้านข้างวัดและโดนมดตะนอยกัดเข้าที่บริเวณนิ้วโป้งเท้าด้านซ้าย รู้สึกว่าปากมีอาการชาไปทั่วไปหน้า คันไปหมดทั้งตัว คลื่นไส้ อาเจียน มือเท้าเย็น หายใจลำบาก อึดอัด แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ ตะโกนขอความช่วยเหลือพระเณรที่อยู่ใกล้ๆบอกว่ามดตะนอยกัด เดินไปได้เพียงไม่กี่ก้าวก็หมดสติไป ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแสวงหา นอน 1 คืนแพทย์อนุญาตให้กลับมารักษาตัวต่อที่วัด แต่ในตอนนี้ก็ยังคงมีอาการมึนงง คลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะอยู่

พระสรายุทธ ชินวโร หรือ พระก๊อง อายุ 21 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เห็นพระนกรตะโกนขอความช่วยเหลือ บอกว่าโดนมดตะนอยกัด และมีอาการแน่นหน้าอกก่อนที่จะชักเกรงและหมดสติไป  จึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งชาวบ้านหลายคนทราบข่าวว่าถูกมดตะนอยกัดถึงกับงงไม่เชื่อ ส่วนตัวเองนั้นโดนกัดประจำแต่ก็ไม่เป็นไรเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ที่ผ่านมานั้นเห็นเณรที่มาบวชภาคฤดูร้อนโดนกัดที่แพ้ตัวบวมเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับช็อกหมดสติ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกน่ากลัวมากเมื่อเห็นว่าถูกมดตะนอยกัดแล้วอาจเป็นอันตรายถึงกับชีวิตได้หากนำตัวส่งโรงพยาบาลไม่ทันเวลา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"