ก.อ. แขวน 'ปรเมศวร์' ไม่เลื่อนขั้นผู้ตรวจการอัยการ รอพิจารณาสำนวนคดีเมาขับชนแล้วหนี


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ก.อ. ถึงกระแสข่าวการพิจารณาโยกย้ายนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี อัยการชื่อดัง จากกรณีที่ตำรวจเห็นควรฟ้องนายปรเมศวร์คดีเมาขับชนแล้วหนี ว่า ไม่ได้โยกย้าย เพียงแต่อัยการปรเมศวร์ตามลำดับอาวุโสท่านถึงผู้ตรวจการอัยการ มีคนถึง 9 คนจากอธิบดี ผ่าน 8 คน ส่วนอัยการปรเมศวร์ต้องขอสำนวนการสอบสวนจากตำรวจมาพิจารณาประกอบก่อนในการประชุมคราวหน้า คือวันที่ 9 ก.ย.นี้ ท่านยังไม่ได้ถูกย้ายอะไร เพียงแต่จะได้ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการหรือไม่ เพราะจะมีผลวันที่ 1 ต.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีผลต่อการรับราชการต่อหรือไม่ นายอรรถพล กล่าวว่า ต้องไปดูรายละเอียด เพราะตอนนี้ที่ท่านให้ถ้อยคำต่อ ก.อ. เป็นลักษณะว่าเรื่องนี้คิดว่าจบไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะเมื่อมีการชนเกิดขึ้น ท่านบอกท่านไม่ได้ประมาท หลังจากนั้นก็จ่ายค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว จึงต้องไปรอสำนวนจากพนักงานสอบสวนที่เราถามไป ท่านปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไปเป่าแอลกอฮอล์ที่โรงพักอีกเขตหนึ่ง เป่าก็เกิน ท่านบอกดื่มมาเล็กน้อยไม่น่าจะเกิน แต่เป่าแล้วเกิน

ถามว่าต้องมีการดำเนินการทางวินัยหรือไม่ นายอรรถพล กล่าวว่า ต้องไปดูข้อเท็จจริงในเรื่องนั้นว่าเป็นอย่างไร วันที่ 9 ก.ย. จะพิจารณาว่าที่ท่านทำกรณีขับรถชนดังกล่าวนี้ มีความผิดที่ทำให้ไม่ได้เลื่อนตำแหน่งหรือไม่

เมื่อถามย้ำโดยทั่วไปอัยการทำผิดเมาแล้วขับ มีผลต่อการรับราชการแค่ไหนอย่างไร นายอรรถพล กล่าวว่า สำหรับอัยการเคสนี้ยังไม่เคยมี แต่ที่ทราบโดยทั่วไปถ้าประมาทไม่นำมาพิจารณา เรื่องที่มาถึงนี้ก็มาจากสื่อบอก ถ้าสื่อไม่บอกก็ไม่ทราบเหมือนกัน เราได้นำลงมาดู ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ให้ทางอธิบดี ก.อ. ไปศึกษาว่าเคสทำนองนี้มีหรือไม่ และเคยมีการลงโทษอย่างไร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"