ฉลอง5ปีปลดแอกช้างไม่ต้องทำงานหนัก นักท่องเที่ยวร่วมจัดโต๊ะจีนช้างเลี้ยงไม่อั้น


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.63-  ที่บริเวณ ปางช้างไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีนายไชยพงค์ แสนดี หรือป๋าวินัย เจ้าของปางช้างไทรโยค ประธานมูลนิธิอนุรักษ์และบริบาลช้างไทย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นางเชื้อ แสนดี ภรรยา นางกุลนันทร์ แสนดี ผู้จัดการปางช้างไทรโยคและครอบครัว นางกันตา วิทูรผดุงกิจ ที่ปรึกษาชมรมท่องเที่ยว ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ. กาญจนบุรี ผู้บริหารสายธารไอยรารีสอร์ท และรองประธานกรรมการ บริษัททัวร์เมืองไทยจำกัด 

จัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ช้าง และทำบุญระลึกถึงในวันช้างไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การ แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 จึงเลื่อนมาจัดพร้อมกันในวันนี้ 

ทั้งนี้ถือเป็นวันที่ครบรอบ 5 ปีในการปลดกูบช้าง ได้ตัดสินใจยกเลิก ไม่บริการนักท่องเที่ยวนั่งช้าง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยปางช้างไทรโยค เปลี่ยนเป็น “ศูนย์อนุรักษ์และบริบาลช้าง” จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของช้าง รวมถึงประวัติศาสตร์ของชาติไทย ที่ช้างมีบุญคุณต่อแผ่นดินอย่างไร ถึงแม้อาจจะทำให้รายได้ตก แต่ก็คิดว่าทำเช่นนี้จะเกิดประโยชน์ ต่อสัตว์มีคุณอย่างช้างมากกว่า 

นายไชยพงค์ ระบุว่า ถือเป็นเป็นวันครบรอบ 5 ปี ที่เราตัดสินใจปลดกูบช้าง และหยุดกิจกรรมให้บริการนั่งช้าง และหยุดการใช้ตะขอกำกับช้าง โดยปีนี้เราจัดทำเป็นโต๊ะจีนช้าง ให้แก่ช้างของเรา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองขอบคุณช้าง และแสดงความยินดีกับช้าง ที่ไม่ต้องทำงานหนัก เหมือนดังแต่ก่อนแล้วโดยปางช้างไทรโยคขอเชิญชวนทุกท่าน ที่สนใจจะเป็นเจ้าภาพร่วมจัดโต๊ะจีนช้างกับปางช้าง เพื่อเป็นเจ้าภาพเลี้ยงช้างได้ สามารถติดต่อได้ทุกวันเวลา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"