'แรมโบ้อีสาน'จัด37หน่วยงานรับเรื่องร้องทุกข์ปชช.ประชุมครม.สัญจรระยอง


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.63-นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการหลัก 37 หน่วยงาน พร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากพี่น้องประชาชน จังหวัดระยอง ที่ศูนย์ราชการ จังหวัดระยอง และอีก 5 จังหวัดใกล้เคียง(จันทบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตราด สระแก้ว ) ร่วมกับนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปแนวทางการต้อนรับมวลชน และรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจราชการในวันพรุ่งนี้ และประชุม ครม.นอกสถานที่ ในวันถัดไป

ทั้งนี้ในการประชุมได้ประเมินสถานการณ์และสรุปแนวทางการดูแลมวลชน ประชาชนที่จะเข้ามาร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนต่อนายกรัฐมนตรี 

นายสุภรณ์ ได้ให้แนวทางว่า นายกรัฐมนตรี มีบัญชาเน้นย้ำว่าให้บริการต้อนรับประชาชนอย่างเป็นกันเอง มิให้ขัดขวางหรือปิดกั้นพี่น้องประชาชน ที่มายื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี และให้ติดตามใส่ใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แจ้งผลรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการให้กับประชาชนหรือกลุ่มร้องเรียนให้ทราบโดยเร่งด่วนต่อไปด้วย"  และอาจมีกลุ่มหวังผลทางการเมือง ปลุกระดม ให้จับตาเฝ้าระวัง  เพื่อให้การประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งแรกหลังวิกฤตโควิดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

"ในระหว่างการประชุม ได้มีกลุ่ม ของพี่น้องประชาชน มายื่นเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อนจากที่ดินทำกิน และกลุ่มประมงในเขตพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้มีตัวแทนประชาชนหลายกลุ่มในพื้นที่จ.ระยอง เดินทางมายื่นหนังสือที่ศาลากลางจังหวัดระยองถึงนายกฯผ่านผช.รมต.นายสุภรณ์เพื่อรับไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"