กล่องดำชี้นักบินของยูเครนยังสื่อสารได้หลังโดนมิสไซล์อิหร่านลูกแรก


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่อิหร่านเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ข้อมูลจากกล่องดำของเครื่องบินสายการบินยูเครนที่โดนมิสไซล์อิหร่านสอยร่วงเมื่อต้นปีนี้ บ่งบอกว่านักบินยังมีชีวิตและสามารถติดต่อสื่อสารได้หลังจากโดนมิสไซล์ลูกแรกโจมตี

    เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบิน 752 ของสายการบินยูเครนอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์ประสบเหตุตกหลังจากทะยานขึ้นจากสนามบินหลักของกรุงเตหะรานได้ไม่นาน เพื่อเดินทางไปยังกรุงเคียฟของยูเครน เมื่อวันที่ 8 มกราคม ส่งผลให้คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งลำ 176 คน ทางการอิหร่านยอมรับหลายวันหลังเกิดเหตุว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศของพวกเขายิงมิสไซล์โจมตีเครื่องบินพลเรือนลำนี้โดยอุบัติเหตุ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นอาวุธของข้าศึก

    ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน อิหร่านเพิ่งยิงมิสไซล์หลายลูกโจมตีฐานทัพในอิรักที่ทหารอเมริกันประจำการอยู่ เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐส่งโดรนยิงจรวดลอบสังหารนายพลของตนใกล้สนามบินแบกแดดไม่กี่วันก่อนหน้านั้น

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตูราช เดกานี ซันกาเนห์ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนของอิหร่าน เปิดเผยเป็นครั้งแรกถึงข้อมูลที่ได้จากกล่องดำของเครื่องบินลำนี้ ซึ่งส่งไปให้ฝรั่งเศสวิเคราะห์เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ว่ากล่องดำบันทึกเสียงในห้องนักบินเปิดเผยบทสนทนาระหว่างนักบิน, นักบินผู้ช่วย และเจ้าหน้าที่ผู้ให้คำแนะนำในช่วงเวลาระหว่างที่มิสไซล์ 2 ลูกโจมตี

    ซันกาเนห์กล่าวว่า กว่า 19 นาทีหลังจากมิสไซล์ลูกแรกระเบิดใกล้กับเครื่องบิน พวกเขาสังเกตพบความผิดปกติและยังควบคุมเครื่องบินไว้ได้จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย เจ้าหน้าที่ผู้ให้คำแนะนำกล่าวว่าเครื่องบินเกิดปัญหากับระบบไฟฟ้าและพลังงานสำรองถูกดึงมาใช้ แต่ "นักบินแจ้งว่าเครื่องยนต์ทั้ง 2 เครื่องยังติดอยู่"

    เขาอ้างว่า กล่องดำหยุดบันทึกข้อมูลหลังมิสไซล์ลูกแรกระเบิด 19 นาที จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะกู้ข้อมูลเกี่ยวกับแรงกระทบของมิสไซล์ลูกที่ 2.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"