กองทัพอิหร่าน-รัสเซียซ้อมรบร่วมทางทะเลในมหาสมุทรอินเดีย


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพอิหร่านและรัสเซียเริ่มการซ้อมรบทางทะเลทางเหนือของมหาสมุทรอินเดียแล้วในสัปดาห์นี้ โดยอ้างเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยของการค้าทางทะเล

เรือที่เข้าร่วมการฝึกทางทะเลระหว่างกองทัพเรือรัสเซียกับกองทัพอิหร่านที่ทะเลอาหรับและตอนเหนือของมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 (Photo by Iranian Army/Handout/Anadolu Agency via Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารอ้างข่าวของสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านที่รายงานคำกล่าวของพลเรือตรีโกลัมเรซา ทาฮานี โฆษกกองทัพบกอิหร่าน ว่า การฝึกแถบความมั่นคงทางทะเลในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 17,000 ตารางกิโลเมตร โดยมีหน่วยทหารในสังกัดกองทัพบกและกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน รวมถึงกองทัพเรือของรัสเซีย เข้าร่วม

    "วัตถุประสงค์ของการฝึกครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนความปลอดภัยของการค้าทางทะเลระหว่างประเทศ, เผชิญหน้าการจี้ปล้นเรือและการก่อการร้ายทางทะเล และเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล" เขากล่าว

    กองเรือบอลติกของรัสเซียกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า เรือ 3 ลำเข้าร่วมการฝึกครั้งนี้ โดยการฝึกซ้อมจะรวมถึงการช่วยปลดปล่อยเรือสินค้าที่โดนโจรสลัดจี้ปล้น และการดับเพลิง

    พลเรือตรีทาฮานีเผยด้วยว่า กองทัพเรืออินเดียก็จะเข้าร่วมการฝึกนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อสื่อข้อความของสันติภาพและมิตรภาพแก่ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศร่วมภูมิภาค

    สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอกล่าวว่า การฝึกซ้อมจะใช้เวลา 3 วัน

    กองทัพอิหร่านกล่าวว่า การฝึกครั้งนี้จะเป็นการขยายความสัมพันธ์ทวิภาคีกับรัสเซียไปด้วยในตัว

    เมื่อปี 2562 อิหร่าน, จีน และรัสเซีย เคยจัดการฝึกซ้อมทางทะเลคล้ายกันนี้ในพื้นที่ดังกล่าว และเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว อิหร่านได้เข้าร่วมการฝึก "คอคัส 2020" ในรัสเซียด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"