ปชป.จ่อถกส.ส.ปมเรือดำน้ำ เชื่อ'แม่เลี้ยงติ๊ก'คงมีเหตุผลโหวตหนุนในอนุกมธ.


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค. 63 - ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จ.ระยอง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 โหวตผ่านงบจัดซื้อเรือดำน้ำ จนมีกระแสคัดค้านจากสังคมว่า สัปดาห์ที่แล้วตนไม่สบายไป 3-4 วัน จึงยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับใคร โดยเฉพาะนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อนุ กมธ.ชุดดังกล่าว เชื่อว่าในที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คงมีการหยิบยกเรื่องนี้ไปพูดคุยกัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรสำหรับความจำเป็นกับภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบัน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องมองด้วยเหตุด้วยผล เพราะแต่ละคนมีมุมมองที่ต่างกันได้ ถ้าเรามองในมุมของสถานการณ์ปัจจุบันก็คิดว่าต่างคนต่างมีเหตุผล เพียงแต่ว่าเหตุผลของใครจะเป็นที่ยอมรับในสถานการณ์ตรงไหน แค่นั้นเอง และคงต้องมีการนำไปพูดคุยกันในพรรค  ส่วนที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เองเสนอให้รัฐบาลทบทวนเรื่องนี้นั้น อย่างที่บอก พรรคประชาธิปัตย์มีความหลากหลาย การนำเสนอแนวคิดต่างๆ ในสถานะของความเป็นผู้แทนราษฎรสามารถทำได้  

เมื่อถามว่า จะพูดคุยกับรัฐบาลถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้เจอใครเลย มาลงพื้นที่ที่ จ.ระยอง 2-3 วัน แต่คิดว่าเดี๋ยวคงมีการพูดคุยกันในวิปรัฐบาล เพราะการดำเนินการต่างๆ เราก็มอบให้ไปคุยกับวิปรัฐบาลทั้งหมด เชื่อว่านายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานรองประธานวิปรัฐบาล คงไปพูดคุย 

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แล้วหรือยัง ที่ออกมาเสนอให้รัฐบาลทบทวนเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย ยังไม่ได้เจอกัน และเดี๋ยวในที่ประชุม ส.ส.คงต้องมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว  

ส่วนจะมีปัญหาหรือไม่ที่นางศิริวรรณ ในฐานะอนุ กมธ.ชุดดังกล่าว ไปร่วมโหวตให้ผ่านจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เวลา กมธ. ไปโหวตมติต่างๆ เป็นเรื่องเฉพาะหน้าในการตัดสินใจตรงนั้น ซึ่งคงมีเหตุผล แต่สถานการณ์ในขณะนั้น เหตุผลอะไรคือความจำเป็นก็ต้องคุยกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"