ลีลาประชาธิปัตย์ของแท้'จุรินทร์'บอกปชป.ยังไม่ไปถึงขั้นโหวตคว่ำเรือดำน้ำ!


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.2563 -  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ปชป.มีมติไม่สนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำในชั้นกรรมาธิการเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า ในชั้นกรรมาธิการเขาคงต้องหารือกัน และกรรมาธิการของ ปชป.ก็จะไปพูดคุยหาข้อยุติในที่ประชุมกรรมาธิการน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด จุดยืนของ ปชป.ที่มีการพูดคุยกันเมื่อวันที่ 25 ส.ค. เห็นว่าเรื่องความมั่นคง และเศรษฐกิจก็มีความสำคัญทั้งสองส่วน จะสร้างสมดุลอย่างไรในภาวะวิกฤติปัจจุบัน นั่นคือ สิ่งที่กรรมาธิการของพรรคจะไปหารือ ขอให้ได้คุยกันก่อน เชื่อว่าน่าจะมีทางออก 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.บางคนของพรรคออกมาระบุว่า ในการพิจารณาวาระ 3 ปชป.อาจโหวตสวน นายจุรินทร์ กล่าวว่ายังไม่ไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะยังอยู่ในวาระ 2 ยังเชื่อว่าจะมีทางออก ส่วนการแถลงมติของพรรคเมื่อวันที่ 25 ส.ค. เป็นสิ่งที่แถลงออกไป ขอนับหนึ่งจากขั้นแรกก่อนให้กรรมาธิการของพรรคไปคุยกับที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ถ้าได้ข้อยุติจะทำให้การดำเนินการขั้นต่อไปสะดวกขึ้น เพราะหลังจากพ้นวาระ 2 จะมีการนำไปพิจารณาในที่ประชุมสภาอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่วาระ 3  
 
เมื่อถามว่า ได้นำมติของพรรคแจ้งให้นายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้กรรมาธิการทำหน้าที่ก่อน อย่าเพิ่งไปไกลกว่านั้น จะเป็นการลัดขั้นตอน แล้วจะทำให้เกิดความสับสน และเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับนายกฯ  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"