อดีตรองอธิการฯมธ.ลากไส้ขบวนการล้มเจ้า ทำงานสอดรับตั้งแต่นักศึกษา พรรคการเมือง ยันสถานทูตอเมริกา


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63- รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ข้อเรียกร้องข้อหนึ่งของม็อบประชาชนปลดแอก ของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม คือการแก้รัฐธรรมนูญ จะได้รับการตอบรับจากทั้งรัฐสภา และจากรัฐบาล

เรื่องการยุบสภาคงต้องรอให้การแก้รัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนาน อาจมากกว่า 1 ปี หากต้องตั้ง สสร

เหลือแต่ข้อเรียกร้องข้อที่ 3 คือ ให้หยุดคุกคามประชาชน ซึ่งไม่น่าจะเป็นหัวข้อที่เรียกแขกในการชุมนุมได้

แล้วกลุ่มผู้ชุมต้องการอะไรอีก ถ้าไม่ใช่ข้อเสนอ 10 ข้อ เพื่อเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์

ดูเหมือนความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์จะทำเป็นขบวนการ สอดรับ ส่งเสริมซึ่งกันและกัน ตลอดเวลา

กลุ่มแกนนำนักศึกษา และประชาชนปลดแอกมี นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายอานนท์ นำภา นาย ภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง มีหน้าที่จัดชุมนุม และปราศรัยบนเวที ในที่ต่างๆ

ในขณะที่ อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล ทำหน้าที่แสดงความเห็นในเวทีวิชาการต่างๆ ทั้งที่กลุ่มแรกจัดขึ้นเอง และที่กลุ่มหรือหน่วยงานต่างๆจัดขึ้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะนี้อาศัยตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณ คอยป่วนงบประมาณ โจมตีงบประมาณของหน่วยงานในพระองค์ ล่าสุดโจมตี และเสนอตัด ไม่ให้งบประมาณแก่มูลนิธิ ปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ
ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงก่อตั้งขึ้น

พรรคก้าวไกลก็ทำหน้าที่ให้ส.ส.คอยประกันตัวผู้ที่ปราศรัยในการชุมนุม ที่ถูกจับกุมดำเนินคดี

วันที่ 19 กันยายนนี้ กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดการชัมนุมใหญ่อีก ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

น่าสงสารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ต้องถูกใช้เป็นสถานที่ชุมชุมอีกแล้ว คราวนี้จัดที่ท่าพระจันทร์ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความขลังอย่างยิ่ง หากมหาวิทยาลัยไม่ให้จัด ก็จะถูกโจมตีว่า ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงออกของนักศึกษา หากจัดแล้วมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็จะถูกโจมตีอีกเช่นเดียวกัน

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงต้องตั้งหลักให้ดี เริ่มตั้งแต่ชื่อหัวข้อการชุมนุมเลยทีเดียว อย่าปล่อยให้ใช้ชื่อที่ดูเหมือนเป็นชาวธรรมศาสตร์ทั้งหมดไม่ได้อีกแล้ว ไม่เช่นนั้น หากมีการจาบจ้วง หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งอย่างไรก็ยังผิดกฎหมายอีก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะแก้ตัวไม่ออก

เป็นที่น่าสังเกตุว่า เหตุใด สหรัฐอเมริกาซึ่งปล่อยให้ตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยว่างกว่า 2 ปี จู่ๆก็แต่งตั้งนาย Michael G. DeSombre
ซึ่งเป็นประธานองค์กรการกุศล Save the Children ประจำที่ ฮ่องกงมากว่า 5 ปี มาดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย เมื่อต้นปีนี้

หลังจากการระบาดของโควิทในประเทศเริ่มคลี่คลาย การชุมนุมทางการเมืองก็เริ่มปะทุ และต้องถือว่าจุดติดแล้ว ในขณะนี้

จะไปเกี่ยวกับการแต่ตั้งเอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทยคนใหม่ หรือไม่อย่างไร จึงเป็นเรื่องน่าคิดอย่างยิ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"