'สุพัฒนพงษ์'เชื่อ'ปรีดี'ไขก๊อกไม่กระทบเชื่อมั่นเศรษฐกิจ!


เพิ่มเพื่อน    

02 ก.ย.2563 -  นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. เพื่อร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.)  แต่เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีการที่นายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังลาออก นายสุพัฒนพงษ์ ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมเดินคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา

จากนั้นเวลา 09.00 น.ระหว่างเดินไปประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์ นายสุพัฒพงษ์ กล่าวตอบคำถามถึงการลาออกของนายปรีดีจะมอบหมายให้ใครมารักษาการแทน ว่าเดี๋ยวจะลองไปฟังก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายปรีดีจะยังอยู่ช่วยงานรัฐบาลในฐานะที่ปรึกษาต่อไปหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า “ให้ท่านไปพักผ่อนก่อน เพื่อรักษาสุขภาพ ผมคิดว่าจิตใจท่านพร้อมที่จะช่วยรัฐบาลอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าการลาออกในช่วงรอยต่อขณะนี้จะเป็นกระทบกับมาตรการของกระทรวงการคลัง หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะวันนี้เข้าสู่กระบวนการแล้ว เมื่อถามย้ำว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจอย่างไร นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า ก็ดูกันที่ผลงานที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"