ยุ่งแล้ว! เลขาฯสภาเผยยังหาสาเหตุไม่ได้ น้ำท่วมรัฐสภาหมื่นล้าน


เพิ่มเพื่อน    


2 ก.ย. 63 - ที่รัฐสภา นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีน้ำท่วมอาคารรัฐสภาฝั่งวุฒิสภาว่า หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวานนี้ ในช่วงเช้าวันนี้ได้ให้นายช่างของซิโน-ไทยเข้าไปตรวจเช็คโดยละเอียด เพราะสงสัยเช่นกันว่าปัญหาจริงๆเกิดมาจากอะไร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เศษอิฐเศษปูนที่คาดว่าอาจจะถูกน้ำฝนพัดมากระแทกกับท่อนั้นไม่สามารถทำให้ท่อแตกได้ ตนจึงได้ให้นายช่างของซิโน-ไทยตรวจสอบเรื่องของระบบแรงดันน้ำ ที่ท่อระบายน้ำฝนขนาดใหญ่ที่ต่อลงมาจากชั้น 7 ลงมาที่ชั้น 1 เพื่อระบายน้ำสู่ชั้นใต้ดินว่า แรงดันน้ำนั้นจะมากพอที่จะส่งผลให้ท่อแตกได้หรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าแรงดันน้ำก็ไม่ได้เป็นปัญหา

นายสรศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อตรวจสอบในส่วนของข้องอ ข้อต่อต่างๆว่าได้มาตรฐานตามที่ได้มีการออกแบบไว้หรือไม่ นายช่างซิโน-ไทยระบุว่า เขาทำตามแบบที่ออกมาทุกอย่าง รวมถึงความหนาของท่อต่างๆ ก็ได้มาตรฐานตามที่มีการออกแบบมาเช่นกัน ดังนั้น ขณะนี้จึงยังหาสาเหตุจริงๆ ไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราได้มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่และทดสอบระบบต่างๆทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 19.30 น.ของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว น้ำก็ไม่พบว่ามีการรั่วแล้ว โดยเราได้ทดลองนำน้ำใส่เข้าไปในท่อดูก็ไม่พบว่ามีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นปกติ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นทางนายช่างซิโน-ไทยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"