หวังปาฏิหาริย์พบผู้รอดชีวิตจากระเบิดกรุงเบรุตเมื่อ30วันก่อน


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมสุนัขดมกลิ่นกลับมาค้นหาซากอาคารในกรุงเบรุตของเลบานอน ที่พังถล่มเพราะระเบิดมหาวินาศสันตะโรเมื่อ 1 เดือนก่อน เนื่องจากเครื่องมือตรวจพบสัญญาณชีพจากใต้ซากตึก จุดความหวังว่าผู้ที่สูญหายอาจยังมีชีวิตอยู่

กู้ภัยรื้อซากอาคารที่พังถล่มเพราะแรงระเบิดในกรุงเบรุตเมื่อวันที่ 3 กันยายน ด้วยความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตแม้จะผ่านมาแล้ว 30 วัน

    ระเบิดปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรทที่ท่าเรือเบรุตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม คร่าชีวิตคน 191 คน เหตุการณ์ผ่านมาครบ 1 เดือนยังมีผู้สูญหายอยู่ 7 ราย แต่เมื่อวันพฤหัสบดี เริ่มมีความหวังอีกครั้งว่าหนึ่งในผู้สูญหายอาจยังมีชีวิตอยู่ หลังจากเครื่องมือเซ็นเซอร์ตรวจพบสัญญาณชีพจากซากอาคารหลังหนึ่งที่พังถล่มเพราะแรงระเบิด อาคารหลังนี้ตั้งอยู่ระหว่างเขตเกมเมย์เซห์และมาร์มิคฮาอิล

    ช่างภาพเอเอฟพีรายงานว่า ในวันศุกร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากชิลีและทีมป้องกันภัยพลเรือนของเลบานอนยังคงช่วยกันเคลื่อนย้ายเศษซากปรักหักพังของอาคารด้วยความหวังจะพบผู้รอดชีวิต

    ทว่า นิโคลัส ซาเด ผู้ประสานงานการกู้ภัย กล่าวว่า หลังจากทีมกู้ภัยเคลื่อนย้ายซากขนาดใหญ่ การสแกนอีกครั้งพบว่า จังหวะการเต้นของหัวใจหรือการหายใจช้าลงอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับสัญญาณที่จับได้ก่อนหน้านี้ โดยอยู่ที่ 7 ครั้งต่อนาที จากเดิมที่วัดได้ 16-18 ครั้ง

    ด้านเอมมานูเอง ดูรองด์ วิศวกรโยธาชาวฝรั่งเศสที่ช่วยการกู้ภัย กล่าวว่า การสแกนเพื่อจัดทำแผนที่สามมิติของอาคารหลังนี้ยังไม่พบสัญญาณของสิ่งมีชีวิตแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"