'เทพไท'ลั่น!ลงชื่อแก้ ม. 272 เป็นความภาคภูมิใจทำตามความฝันสมัยเป็นนักศึกษา


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.63- นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงชื่อในญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ว่า ตนเป็น1ใน 99 คนที่ได้ลงชื่อในญัตตินี้ และเป็นความสมัครใจในการลงชื่อด้วยตนเอง ใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.และไม่เกี่ยวข้องกับมติพรรคใดๆทั้งสิ้น เป็นความรู้สึกรับผิดชอบต่ออุดมการณ์ของตนเองที่สอดคล้องกับอุดมการณ์ของพรรค จึงสามารถตอบสังคมได้ว่า ทำไมตนจึงได้ลงชื่อในญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ร่วมกับเพื่อน ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจาก13พรรคการเมือง ด้วยเหตุผล3ข้อดังนี้

1.ทำตามอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ข้อ4 ที่ประกาศว่า “พรรคจะไม่สนับสนุนระบบ และวิธีการแห่งเผด็จการ ไม่ว่าจะเป็นระบบและวิธีการของรัฐบาลใดๆ”

2.ทำตามคำประกาศของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน ในการปราศรัยหาเสียง เรื่องประชาธิปไตยวิปริต กรณีมาตรา 272 บัญญัติให้ สมาชิกวุฒิสภา 250 คนที่มาจากการแต่งตั้งของประธาน คสช. สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มาจากการเลือกตั้งจำนวน500คนได้ เป็นการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร คสช. อย่างชัดเจน

3.ทำตามความฝันของตัวเอง ที่มีมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้นำนักศึกษา ได้ต่อสู้เรียกร้องให้ได้มาซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ จนบัดนี้ได้มาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเทศก็ยังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง จึงจำเป็นต้องต่อสู้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยไตยให้เป็นประชาธิปไตยตามแบบฉบับสากล

เพราะฉะนั้นการลงชื่อในญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ในครั้งนี้ เป็นความรู้สึกรับผิดชอบต่อหน้าที่การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง แม้ว่าญัตติดังกล่าวจะมีผู้ถอนชื่อออกไป จนทำให้ญัตติไม่สมบูรณ์ เป็นอันตกไป แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้แสดงออกถึงจุดยืนทางการเมืองของตนเองต่อสังคม ไม่รู้สึกกังวลหรือเสียใจใดๆทั้งสิ้น เพราะมั่นใจว่าวันนี้ตนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ที่เป็นเจ้าของประเทศ จะต้องร่วมกันแก้ไข ผลักดันและจัดทำรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"