สกัดท่อน้ำเลี้ยง! 'ณัฏฐพล' แฉกลางสภาฯม็อบนักเรียนมีเบื้องหลังเป็นพวกมืออาชีพ เล็งสืบหาที่มา


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเรื่องวิกฤติทางเศรษฐกิจและวิกฤติทางการเมือง โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี พ.ศ. 2560

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ชี้แจงถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายนักเรียนหลายโรงเรียนในนาม "นักเรียนเลว" รวมตัวชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 5 กันยายนว่า มี ส.ส.ท่านหนึ่งพูดถึงนักเรียนที่มาชุมนุมมีการรขับไล่นายกรัฐมนตรี แต่ในความเป็นจริง กลุ่มที่มาเคลื่อนไหวชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เรื่องส่วนใหญ่ที่เขาพูดถึง ไม่ได้พูดถึงนายกฯ เขาพูดถึงเรื่องการปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้การศึกษาไทย มีความทันสมัย ทันสถานการณ์ และทันต่อโลกมากขึ้น

นายณัฏฐพล ได้กล่าวถึงประเด็นของการมีเบื้องหลังหรือท่อน้ำเลี้ยงในการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนหน้ากระทรวงศึกษาฯว่า ตนก็ตัดสินไม่ได้ เพราะตนก็ไม่ได้เห็นน้องๆมาทำเครื่องเสียงเอง ตนก็ไม่เห็นน้องๆขับรถสุขาเข้ามาเอง ก็ล้วนเป็นมืออาชีพทั้งนั้นที่มาทำเรื่องพวกนี้ และต้องสืบหากันต่อไปว่า กระบวนการที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"