'ณัฏฐพล'ยินดีช่วยเด็กขาสั้นราชบุรีถูกหมายเรียก แต่ถ้าทำผิดกฏหมายก็ว่าไปตามกระบวนการ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.63- ตามที่เพจ “เยาวชนปลดแอก” ได้มีการเผยแพร่ข้อความ ว่า เวลานี้ การออกหมายเรียกได้ลุกลามมายังเยาวชนแม้แต่ผู้ที่เป็นนักเรียนมัธยมแล้ว! ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ ได้รายงานว่าจากการชุมนุม #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปยัง นักเรียน/นักศึกษากว่า 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นเพียงนักเรียนอายุ 17 ปี นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่การชุมนุมของ #เยาวชนปลดแอก ที่มีการออกหมายเรียกมายังนักเรียน โดยข้อหามีทั้ง ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน/พรบ.ชุมนุมสาธารณะ/ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เรื่องนี้ตนคิดว่าคงต้องดูในรายละเอียด ว่า นักเรียนคนดังกล่าวไปปฏิบัติอะไร เพราะตนมั่นใจในเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรื่อง การแจ้งความผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีการกระทำที่ผิดระเบียบหรือกฎหมายอะไรบางอย่าง และตนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่คงจะไม่ได้ออกหมายเรียกในลักษณะกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพียงแต่ตนไม่ทราบว่าในรายละเอียดว่านักเรียนคนดังกล่าวถูกหมายเรียกจากสาเหตุใด 

รมว.ศธ.กล่าวว่าจะมอบหมายให้คณะทำงานด้านกฎหมายลงพื้นที่ตรวจสอบในรายละเอียดของกรณีดังกล่าว และหากสามารถทำการช่วยเหลือเรื่องใดได้ที่ถูกต้องตามกฎหมายตนก็ยินดีช่วยเหลือ แต่หากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือระเบียบต่างๆ ก็คงต้องให้เรื่องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"