จีนกริ้ว สหรัฐยกเลิกวีซ่านักศึกษาจีนกว่า1,000คน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลจีนกล่าวหาสหรัฐกลั่นแกล้งทางการเมืองและเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ ภายหลังสหรัฐยืนยันเพิกถอนวีซ่านักศึกษาจีนมากกว่า 1,000 คน ตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวหาว่านักศึกษาจีนบางคนเข้ามาจารกรรม

    จ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี เรียกร้องให้สหรัฐยุติการยกเลิกวีซ่านักศึกษาหรือนักวิชาการจีนอย่างไร้เหตุผล โดบระบุว่า การยกเลิกวีซ่านักศึกษาจีน 1,000 คนของสหรัฐเมื่อวันพุธ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองและการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ จีนมีสิทธิ์ที่จะตอบโต้ต่อสหรัฐในเรื่องนี้

    กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อวันพุธว่า กระทรวงได้สั่งระงับวีซ่าของนักศึกษาและนักวิจัยจีนมากกว่า 1,000 คน ตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา สหรัฐยังคงต้อนรับนักศึกษาและนักวิชาการจากจีนที่ต้องการเข้ามาศึกษาเพิ่มเติมในสหรัฐ โดยที่บุคคลนั้นไม่ได้มีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับทหารจีน

    ก่อนหน้านี้ ทรัมป์เคยประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า ชาวจีนบางคนที่มาศึกษาต่อในสหรัฐมีเป้าหมายเข้ามาขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐและช่วยสร้างความทันสมัยให้กับกองทัพจีน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"