โคราชฝนเทกระหน่ำข้ามคืนฝายแตกน้ำทะลักท่วมหมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 13 ก.ย.63-  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านท่าจะหลุ่ง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุด อ.โชคชัย ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงในพื้นที่ อ.โชคชัย ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า240 หลังคาเรือน โดยสถานการณ์น้ำหลากท่วมหมู่บ้านและตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้มีมวลน้ำสีแดงขุ่นจากคลองธรรมชาติทะลักผ่านฝายกั้น คลองนาลุง ขนาดกว้าง 50 เมตร ยาวเกือบ 10 กม. ความยาวผ่าน 2-3 หมู่บ้าน ใช้เป็นแหล่งผลิตประปาหมู่บ้าน 5 หมู่บ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงปลายของบริเวณท้ายหมู่บ้าน หมู่ 5 บ้านสำโรง น้ำกัดเซาะจนแนวคันดินของฝาย ต้านทานกระแสน้ำไม่ไหว เกิดการแตกหักชำรุด ก่อนมวลน้ำหลากท่วมถนนทางเชื่อมหมู่บ้าน และท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ต่ำกว่า 50 หลังคาเรือน 

โดยเฉพาะบ้านของนางบุญศรี ชุ่มพระ อายุ 66 ปี มีลูกหลานอาศัย จำนวน 7 คน ถูกน้ำท่วม 1 เมตร โดยระดับน้ำท่วมตั้งแต่ระดับ 20 ซม. จนถึงสูง 1 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ ฮุก 31 กว่า 30 นายระดมทีมเร่งให้การช่วยเหลือขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และอพยพผู้คนไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมมอบน้ำดื่ม

 ล่าสุดช่วงบ่ายน้ำได้ลดระดับลง แต่ยังมีมวลน้ำจำนวนมากหลากท่วมถนน 3 ช่วง ระยะทางกว่า 300 เมตร ระดับน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านเข้าออกลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ รถรถจักรยานพ่วงขายอาหาร เครื่องดื่ม รถจักรยายาน ถูกน้ำพัดพังเสียหายหลายคน ต้องนำรถไถขนาดใหญ่ขนย้ายข้าวของ รถจักรยานยนต์ และรับส่งประชาชนผ่านเข้าออกหมู่บ้านด้วยความทุลักทุเล โดยเฉพาะการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องเดินทางไปสถานีอนามัย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าน้ำจะแห้งทั้งหมด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเร่งด่วน

 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่าได้รับรายงานจากทาง อ.โชคชัย ซึ่งตนเองจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยเหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา ในการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม  พร้อมทั้งให้สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ส่วนเรื่องฝายก็จะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบความเสียหายซ่อมแซมโดยรีบด่วน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"