พม่าเคอร์ฟิว'เมียวดี'อ้างพบแม่-ลูก เดินทางกลับจากไทยติดเชื้อโควิด ต้นทางที่อยุธยา


เพิ่มเพื่อน    


15 ก.ย.63- สถานการณ์เมียนมา ที่ชายแดน จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก  นายเพียวซอร์โกโก่ Pewo saw gogo นายอำเภอเมียวดี ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินหรือเคอร์ฟิว ทันที อาศัยอำนาจตามประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติตามมาตรา 144 ตั้งแต่เย็นวานนี้ หลังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขและกีฬา จ.มะละแหม่ง ว่าทางศูนย์ควบคุมโรคพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ เดินทางเข้ามาจากประเทศไทย

อูเต่ ส่า อ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี แถลงการณ์ต่อสำนักงาน รายละเอียด เกี่ยวกับการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิท-19 วัย 2 ขวบ ที่เดินทางพร้อมกับมารดา ต้นทางมาจากจังหวัดอยุธยา เข้าเมียนมาใช้ช่องทางสะพานแห่งที่สอง เมื่อวันที่ 4 กันยายน 63 และ ทางการเมียวดีทำการกักตัวไว้ที่ จ.เมียวดี 

และเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563 ได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อโควิท ซึ่ง 2 แม่ลูก ได้ถูกส่งตัวไปยัง จ.ผาอ่าง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้กักตัวพี่สาวของเด็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าว ไว้เพื่อรอดูอาการต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"