'สุชาติ' นำกลุ่มศิลปิน-นักเขียนฝ่ายประชาธิปไตย ยื่นหนังสือจี้อธิการฯมธ.เปิดพื้นที่ม็อบ19กันยา


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - ที่ลานปรีดี หน้าตึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ กลุ่มนักเขียน บรรณาธิการ ศิลปิน สื่อมวลชน และประชาชนผู้เชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย นำโดยนายสุชาติ สวัสดิศรี ศิลปินแห่งชาติ นายชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการ นายอธิคม คุณาวุฒิ นิตยสาร Way ฯลฯ เดินทางมายื่นหนังสือเปิดผนึกที่มีผู้ร่วมเข้าชื่อสนับสนุน 1,964 รายชื่อ ให้กับ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี มธ. ผ่าน น.ส.ณัฐธยาน์ มิตรมูลพิทักษ์ ผอ.กองบริการ มธ.ท่าพระจันทร์ โดยทางกลุ่มดังกล่าวประกาศยืนยันเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม 19 ก.ย. นี้

สำหรับแถลงการณ์เรียกร้องของทางกลุ่มระบุว่า 1.ขอยืนยันว่า ข้อเรียกร้องทางการเมือง 3 ข้อ ของนักศึกษาไม่ได้มีเนื้อหาส่วนใดละเมิดกฎหมาย ทั้งสะท้อนให้เห็นเจตจำนงของคนรุ่นใหม่ ขอเรียกร้องให้รัฐและผู้เห็นต่าง โต้แย้งด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริง หยุดให้ร้ายบิดเบือน หยุดละเมิด ด้วยวิธีการและท่วงทำนองต่ำทราม

2.ตามที่ มธ.ประกาศไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการชุมนุม 19 ก.ย. โดยมิได้ระบุเหตุผลชัดเจน ขอเรียกร้องให้คณะผู้บริหาร มธ.พิจารณาทบทวน เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาและประชาชน ได้แสดงออกถึงจุดยืนทางการเมือง ทั้งสนับสนุนระบบดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม แทนการปิดกั้นผลักไสให้ออกไปรับความเสี่ยงนอกรั้ว มธ.

3.ขอเรียกร้องสื่อตรวจสอบข้อมูล ยับยั้ง แก้ไขข่าวสารเท็จ จากกลุ่มที่ประสงค์ให้เกิดการเผชิญหน้าจนสถานการณ์รุนแรง เพื่อนำไปสู่การใช้เครื่องมือทางอำนาจนอกระบบ ไม่ว่าจะในรูปแบบการทำรัฐประหาร หรือการจัดตั้งรัฐบาลพิเศษ ซึ่งจะนำพาประเทศถอยหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มนักเขียน บรรณาธิการ ศิลปิน สื่อมวลชน และประชาชนผู้เชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย ที่ได้เผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ก way magazine ระบุรายชื่อดังนี้ สุชาติ สวัสดิ์ศรี เวียง วชิระ บัวสนธ์ อธิคม คุณาวุฒิ นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ เกษมศักดิ์ วงศ์รัฐปัญญา ลูกแก้ว โชติรส นาคสุทธิ์ ธนาพล อิ๋วสกุล อินทิรา เจริญปุระ เกษม จันทร์ดำ ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ 

กฤตวิทย์ หริมเทพาธิป ภัควดี วีระภาสพงษ์ ประกาย ปรัชญา เดือนวาด พิมวนา ชัยพร อินทุวิศาลกุล ปิยะวิทย์ เทพอำนวยสกุล วัฒนชัย วินิจจะกูล จิรภัทร อังศุมาลี ปราบดา หยุ่น ภาณุ ตรัยเวช กล้า สมุทวณิช จำลอง ฝั่งชลจิตร ชัยสิริ สมุทวณิช และ นิวัต พุทธประสาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"