พอกันทีอำนาจนิยม 'ลายจุด-ธนาธร-อานนท์' ฮือประณามป่าเถื่อนทำร้าย 'ผู้กองปูเค็ม' จี้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - จากกรณีคนร้ายรุมทำร้ายร่างกาย  ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่ม "การ์ดชาตินิยม" ขณะนำจับตู้สล็อต ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในสังคมโซเชียลต่างออกมาประณามการกระทำสุดป่าเถื่อน  โดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ผู้กองปูเค็ม ผมโดนผู้กองปูเค็มรังควานในทวิตเตอร์อยู่หลายปี เคยถูกขู่ตอนปี 53 ว่าตอนไปผูกผ้าให้ระวังสไนเปอร์บนตึกสูงแถวราชประสงค์ ตอน Talk Show ก็โดนขุ่ว่าอาจเกิดไฟใหม้ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว ที่ผมจัดงาน ไม่ต้องบอกว่าผมไม่ชอบขี้หน้าเขาขนาดไหน

จนวันหนึ่งผมได้มีโอกาสไปออกรายการกับจอมขวัญที่ Nation TV แล้วผมออกคู่กับผู้กองปูเค็ม ผมจึงเข้าใจความซับซ้อนในสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเขาและการแสดงออกของเขา ผมมั่นใจว่าเขามีอาการป่วยเพราะการตอบสนองช้าและมีอาการลอย ผมมีลูกน้องที่ป่วยแบบนี้จึงพอจะเข้าใจอยู่บ้าง ทำให้ผมเลิกถือสา และมองเขาเป็นเพียงคนที่อาจพูดจาไม่น่ารับฟังเท่านั้น แต่ในทางกายภาพเขาไม่เคยกระทำสิ่งใดที่เป็นความรุนแรงเลย

งานการเมืองเป็นสิ่งที่เขาจะพอหาที่ยืนและมีคุณค่ากับตัวแกได้บ้าง แม้จะเล่นใหญ่แต่ก็อย่างที่เห็นแม้แต่ฝ่ายเดียวกันก็ไม่ได้ให้การยอมรับมากมายไปกว่าการคอยเชียร์ที่ผู้กองปูเค็มไปไล่ฟัดใคร คือเป็นเรื่องความสะใจล้วนๆ

ทีนี้ผมขอพูดถึงเหตุการณ์ที่แกโดนทำร้ายตอนไปชี้เป้าจับตู้ม้าที่แปดริ้ว ผมคิดว่าแกทำในฐานะพลเมืองดี แกไม่ได้ไปเรียกรับเงินแต่เพราะมีคนแจ้งและแกคิดว่าตัวเองมีชื่อเสียงพอที่จะไปปราบปรามสิ่งที่ไม่ถูกต้องได้ เพราะแค่ระดับตู้ม้าไม่ใช่บ่อนไม่น่าจะเกินกำลัง แต่ท้ายสุดก็หาเป็นอย่างที่คาดหมายไว้ไม่ แกถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องนอน รพ ไปอีกนานเท่าไหร่

 

ผมเข้าใจว่าหลายคนที่ไม่ชอบหน้าแกจะรู้สึกสะใจ แต่ผมอยากสะท้อนอีกมุมหนึ่งในฐานะที่เคยถูกเจ้าตัวข่มขู่รังควานสารพัด ผมคิดว่าเราต้องแยกเรื่องนี้ออกจากกัน และผมขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และคิดว่าใช่อะไรที่ยากเย็นเกินไปที่จะหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และขอให้ผู้กองปูเค็มปลอดภัยและหายเร็วๆครับ

ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ระบุว่า "ผมเห็นด้วยกับ @nuling ถึงแม้คุณปูเค็มจะมีจุดยืนทางการเมืองต่างจากเรา แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ภาครัฐเองก็ต้องรับใช้ประชาชนโดยทำหน้าที่นำผู้กระทำมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายโดยเร็วที่สุด วิถีอำนาจนิยมแบบนี้จะต้องสิ้นสุดลงได้แล้ว"

ด้าน นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก และทนายความด้านสิทธิมนุษยชน มองว่า " "สิ่งที่เกิดขึ้นกับปูเค็มเป็นอาชญากรรม ตำรวจมีหน้าที่ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"