ที่ปรึกษาประธานสภาฯกางเดดไลน์พิจารณางบฯ64หวั่นกระทบญัตติแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.ย.63 - ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2564 วันสุดท้ายที่พิจารณาได้ 16 มาตรา จาก 40 มาตราเท่านั้น โดยทราบว่าเมื่อคืน (17 ก.ย.) ทางวิปสองฝ่ายได้ตกลงกันให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 11 ชั่วโมง ตั้งแต่มาตราที่ 17-40 คาดว่าการพิจารณาในวาระ 2 จะเสร็จภายในเวลา 22.00 น. และลงมติในวาระ3 ซึ่งทุกอย่างต้องเสร็จไม่เกิน 24.00 น. หากไม่พิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้จะกระทบต่อการพิจารณาในชั้นวุฒิสภาที่จะมีขึ้นวันที่ 21- 22 ก.ย.นี้ ทำให้ต้องช้าออกไป และอาจจะกระทบต่อการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 23-24 ก.ย.

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เตือนถึงการชุมนุมรวมตัวกันอาจเป็นแหล่งแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิค-19 รอบ 2 นั้น ทางรัฐสภายังคงรักษามาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ คนที่เข้ามาในพื้นที่ต้องสวมหน้ากากทุกคน แต่ยอมรับว่าการรักษาระยะห่างเริ่มหย่อนยาน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดช่วงหลังเบาบางลง ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วก็ได้พูดคุยกับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กำชับถึงการเพิ่มความเข้มงวด ป้องกันการระบาดมากขึ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"