'ปู พงษ์สิทธิ์'สอน'แคลซ'ผ่านเพลง'วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกับตำนานเพลงเพื่อชีวิตอย่าง ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ สำหรับ 5 หนุ่ม แบงค์-พล-แฮ็ค-สุ่ม-ยักษ์  วง CLASH (แคลช) สังกัดแกรนด์ มิวสิก  สำหรับเพลงวันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม LOUDNESS (ลาวด์เนส) ซึ่งแค่เปิดตัววันแรกมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ก็แรงทะลุล้านวิวเพียงชั่วข้ามคืน

          ซึ่ง แบงค์ เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับศิลปินชั้นครู ปู พงษ์สิทธ์ ว่า “เริ่มแรกพวกเราคุยกันในวงว่าอัลบั้มนี้เราจะมีเพลงที่ฟีเจอริ่งดูบ้าง เพราะแคลชไม่เคยฟีทกับใครมาก่อน ก็เลยมาลิสต์รายชื่อดูว่ามีใครบ้าง หนึ่งในนั้นก็คือ พี่ปู พงษ์สิทธิ์ แล้วช่วงนั้นผมได้ไปดูคอนเสิร์ตของพี่ปูพอดี เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับ พี่ปู ว่าอยากจะเชิญพี่ปูมาฟีเจอริ่งด้วย พี่ปูก็ตอบตกลงทันที ก็เลยมานั่งคิดว่าเนื้อหาเพลงจะพูดเรื่องอะไรดี

 

 

          เราเลยนึกถึงตอนที่เจอพี่ปูที่ร้านข้าวต้มแถวทองหล่อ ได้นั่งคุยกันรู้สึกว่าเพลงเพลงนึงยังไม่เคยมีผู้ชายร้องกับผู้ชายแบบคุยกัน ก็เลยได้มาเป็นเพลงวันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง ซึ่งในเพลงมันจะเล่าว่าที่ผ่านมาผมไม่มีใครให้กอดเลย มีแต่คนมาหลอกให้เสียใจต้องโดนทิ้ง แล้วผมต้องทำยังไงวะพี่ แล้วพี่ปูก็มาตอบว่า ที่ผ่านเคยเจ็บสักเท่าไร ที่ผ่านเคยปวดเพราะรักใคร อยากให้น้องจงทำใจ ในเรื่องราวการจากลา เป็นท่อนของคนที่มีประสบการณ์ และคนฟูมฟาย ถามตอบกัน

          ตอนแรกผมอยากให้พี่ปูเขียนเนื้อเพลงในส่วนของท่อนฮุค แต่พี่ปูบอกว่าให้ผมลุยเขียนได้เลยพี่ไว้ใจน้อง ตอนอัดเสียงด้วยกันไม่มีปัญหาใดๆ เลยครับ พี่ปูเป็นพี่ชายที่น่ารักเสมอ ใครที่เศร้าอยู่ก็ฟังเพลงนี้ได้ หรือใครที่เป็นพี่ชายหรือเพื่อนก็ส่งเพลงนี้ให้กับคนที่เศร้ารอบข้างได้ ส่วนในมิวสิกวิดีโอได้ พี่ผึ้ง สาลินี มากำกับให้ มันจะเหมือนกับตอนที่เราเจอพี่ปูที่ร้านข้าวต้มเหมือนกันครับ มันจะมีความเป็นเพื่อชีวิต จิ๊กโก๋หน่อยๆ แฟนตาซีนิดๆ แนวแบล็คคอมเมดี้ แล้วก็นานมากละที่พวกเราไม่ได้เล่นเอ็มวีกันเองจริงจังแบบนี้ครับ ก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลง วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง CLASH feat. พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ครับ”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"