ตำรวจลั่นยอมไม่ได้โจมตีสถาบันฯ จ่อเชือดกราวรูดทั้งแกนนำหน้าฉากและชักใยเบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.63 -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงแกนนำผู้ชุมนุมและมีการยื่นหนังสือเรียกร้อง ที่มี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นผู้รับในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ขั้นตอนต่อไป ผบช.น.จะได้เสนอมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จะได้ตรวจสอบทั้งเนื้อหาและประเด็นขั้นตอนเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณผู้ชุมนุมที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ แต่มีบางส่วนที่ละเมิดกฎหมายอย่างเช่นแกนนำบางส่วนละเมิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะหลายๆด้าน การใช้ถ้อยคำอภิปรายของแกนนำบางคนมีกระทำผิดกฎหมายอื่นๆด้วย โดยการใช้ถ้อยคำที่ไม่สมควรต่อสถาบัน ซึ่งเป็นที่เคารพรักของคนไทย ทั้งสถาบันชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะโดยถ้อยคำหรืออย่างอื่นก็ตาม ทราบว่ามีคนไทยบางส่วนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สน. ชนะสงครามแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยต่อว่า คนไทยมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันอยู่กับสังคมไทยมาโดยใช้นาน มีคุณูปการต่อการเจริญเติบโตของประเทศมาโดยตลอด เชื่อว่าหลายๆกรณีที่แกนนำบางคนได้อาศัยโอกาสที่ไม่เหมาะสมในการกระทำการใดๆก็ตามที่มีการล่วงละเมิดที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายในทุกกรณีโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงกรณีที่จะเกิดขึ้นในโอกาสต่อไปด้วย

"เรายืนยันว่าจะทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ถ้าการชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมายเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลอย่างเต็มที่ แต่ถ้ามีการละเมิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใดกรณีหนึ่งโดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องปกปักรักษาและจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด แกนนำที่ปราศรัยและคนที่สนับสนุนเราจะไม่ปล่อยไว้ ใครทำอะไรต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง"พล.ต.ท.ปิยะ  กล่าวและว่าการชุมนุมที่มีเจตนาแอบแฝงในเรื่องอื่นโดยเฉพาะเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของคนไทยเรายอมไม่ได้ คนไทยส่วนใหญ่รู้ว่าสิ่งไหนเหมาะสมไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"