'โฆษกก้าวไกล' อ้างชูสามนิ้วแค่สังเกตการณ์จะได้รู้ม็อบเรียกร้องอะไร เมิน 'สิระ' แจ้งความเอาผิด


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 25 พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ไปเเจ้งความเอาผิดตน กับ ส.ส.พรรคฝ่ายรัฐบาล อีก 2 พรรค ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จากการชูสามนิ้วในการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้กังวล นายสิระจะยื่นแจ้งความหรือกระทำใดๆ ก็แล้วแต่ ขออย่างเดียวอย่าลากตนไปสร้างประเด็นกลบข่าวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากข้อเรียกร้องของประชาชน

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือการเรียกร้องของประชาชนที่ออกมาแสดงพลังมากกว่า 200,000 คน เพื่อเสนอให้แก้วิกฤติศรัทธา แก้ไขวิกฤติทางการเมือง รวมไปถึงมีข้อเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ นี่คือสิ่งที่ประชาชนต้องการสื่อสาร ในกรณีที่ปรากฎภาพของผมและ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ในวันนั้นคือ การเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ว่าประชาชนที่ออกมาเรียกร้องนั้น เขาเรียกร้องเรื่องใดบ้างหรือแสดงพลังเพื่ออะไร”

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า สำหรับนายสิระ นอกจากมีสถานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเเล้ว ยังเป็นประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ด้วย เพราะฉะนั้นตรรกะของประธานกรรมาธิการชุดนี้จึงไม่ควรมีความคิดไปดำเนินคดีกับกลุ่มคนหรือผู้สังเกตการณ์ที่ไปร่วมชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพของเขา ทั้งยังต้องได้รับการสนับสนุนและคุ้มครอง สำหรับตนไม่ติดใจ แต่อย่าเอาไปใช้สร้างผลงานกลบข่าว เบี่ยงเบนประเด็นผ่านสื่อมวลชน หากมีใครมาถามควรตอบไปให้ชัดว่า เหตุการณ์ในวันนั้น คือการที่มีคนจำนวนมากออกมาแสดงพลังเรียกร้องความเป็นธรรม เรียกร้องความรับผิดชอบจากการบริหารราชการเเผ่นดินอันย่อยยับของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"