ฝนถล่มเมืองกาญจน์ น้ำป่าทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน เร่งขนย้ายสิ่งของอพยพพระสงฆ์ขึ้นที่ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - พ.อ.ปรีติ กุมภิรัตน์ ผบ.นพค.11 สนง.พัฒนาภาค1หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำทะลักไหลหลากลงมาจากภูเขา กระแสน้ำได้เข้าท่วมบริเวณวัดป่าผาตาดธารสวรรค์ บ้านหินดาด ต.ลิ่นถิ่น และที่บ้านวังเกียง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมป้องกันภัย จ.กาญจนบุรี มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เดินทางเข้าช่วยเหลือ ในพื้นที่ทั้งสองแห่งทันที

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณวัดป่าผาตาดธารสวรรค์ พบว่ากระแสน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากภูเขา เชี่ยวกรากแรงมาก ปริมาณน้ำได้ท่วมสูงราว 70 ซม. ภายในศาลาการเปรียญถูกน้ำเข้าท่วมสูงราว 50 ซม. เจ้าหน้าที่ทหารนพค.11 ตำรวจสภ.ทองผาภูมิ และมูลนิธิกู้ภัยกาญจน์กว่า30 นาย ต่างช่วยกันเร่งขนย้ายสิ่งของต่างๆ ออกจากบริเวณน้ำท่วม ไปไว้ในพื้นที่สูง รวมทั้งอพยพพระสงฆ์ ไปอยู่บนพื้นที่ปลอดภัย

ส่วนที่บริเวณบ้านวังเกียง ต.ท่าขนุน กระแสน้ำป่าได้ทะลักไหล เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ต่างชวยกันขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

ขณะรายงานข่าวแจ้งว่า ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเก็บกวาดล้างดินโคลนทำความสะอาด วัดและบ้านเรือนราษฎรในทันที  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"