'ไพศาล'ยก8ข้อชี้ความอำมหิตในรธน.2560คงเห็นอนาคตจะลงเอยอย่างไร


เพิ่มเพื่อน    


25 ก.ย.63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพส ต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง ความอำมหิตในการร่างรัฐธรรมนูญ 2560 มีเนื้อหาดังนี้

1 ทำลายหลักรัฐธรรมนูญเอง โดยกำหนดให้สว. ซึ่งต้องกำกับตรวจสอบรัฐบาลและกลั่นกรองงานจาก สภาผู้แทนราษฎร ให้กลายเป็น ตัวช่วยของรัฐบาล จึงต้องทำหน้าที่ตัวช่วยอย่างไม่ลืมหูลืมตา

2 บ่อนทำลายและริดรอนพระมหากษัตริย์ ถึงขนาดที่ ทรงมีพระราชหัตถเลขาไม่ได้ เพราะ จะต้องให้รัฐมนตรีลงนามรับสนอง ในขณะที่มนุษย์ทุกคนสามารถเขียนจดหมายถึงกันได้

3 บ่อนทำลายกองทัพและทหาร โดยหลักการปกครองต้องเป็นทหารของพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ทรงเป็นจอมทัพ กลับบังคับให้เป็นสว. คือบังคับให้ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพรวมทั้งปลัดกลาโหมและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เป็นลิ่วล้อของนักการเมือง และตัดอนาคตไม่ให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนกว่าจะพ้นกำหนด 2 ปีหลังจากพ้นตำแหน่ง

4ทำลายเสียงข้างมากของประชาชน ไม่ให้ประชาชนเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นรัฐบาลได้ โดยวางเลห์ไม่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งมีเสียงข้างมากตั้งรัฐบาล ทำลายพรรคการเมืองให้กลายเป็นเบี้ยหัวแหลกหัวแตก เป็นพรรคเล็ก และวางกล ให้ใครที่มีอำนาจตั้งกกต.ได้เปรียบ ดังเช่นปรากฎการณ์ปัดเศษเป็นต้น

5 บ่อนทำลาย กระบวนการยุติธรรมและการตรวจสอบ อย่างร้ายแรง เพราะองค์กรตรวจสอบและบุคคลสำคัญในกระบวนการยุติธรรม ต้องผ่านความเห็นชอบจากสว.ใครคุมสว.ได้ ก็บงการทั้งหมดได้

6 เสียงข้างมากจากประชาชนไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และมีเงื่อนไขให้แก้ไขไม่ได้ เว้นแต่ สว.จะเอาด้วย สว. จึงมีบทบาทชี้ขาดในการแก้รัฐธรรมนูญ จึงจะนำไปสู่การฉีกรัฐธรรมนูญอย่างเดียว

7 ร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นปัญหามากที่สุด ทุกเรื่องต้องตีความ และต้องตีความกันมากที่สุด โดยฝ่าฝืนแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้ให้ เช่น ต้องตีความร่างรัฐธรรมนูญกันตั้งแต่ยังร่างไม่เสร็จ

8 ใครเป็นรัฐบาลต้องพึ่งผู้วิเศษ ในการดูแลรัฐธรรมนูญ  ต้องอาศัยผู้วิเศษดูแล มิฉะนั้นก็จะทำงานไม่ได้ และอาจจะทำผิดรัฐธรรมนูญได้เกือบทุกกรณี

ผมเห็นอันตรายเหล่านี้ จึงได้ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น
มาถึงวันนี้ก็ได้เห็นฤทธิ์กันแล้ว และคงจะได้เห็นอนาคต สุดท้ายว่าจะลงเอยอย่างไร???


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"