เดือดแล้ว!เลขาฯประธานรัฐสภา แนะ 'รุ้ง' กลับไปถามพ่อแม่แจกกล้วย 'ชวน' เหมาะสมหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.63  - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา  กล่าวถึงกรณีน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำผู้ชุมนุมได้กล่าวพาดพิงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า การทำหน้าที่ของนายชวนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตรงไปตรงมา ยึดข้อบังคับยึดรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด  ไม่มีแบ่งว่าใครจะเป็นฝ่ายรัฐบาล ใครเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นสมาชิกวุฒิสภา เหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่มีสมาชิกรัฐสภาใช้สิทธิ์ตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2563 ข้อที่ 121 วรรคสาม เพื่อเสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)พิจารณาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการเมื่อเป็นเช่นนั้นนายชวนไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือบังคับสมาชิกรัฐสภาได้  แต่เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภาทุกคนที่จะแสดงสิทธิ์ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย  สุดท้ายที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญก่อนรับหลักการก็เป็นเพราะมติของสมาชิกรัฐสภา ประธานรัฐสภาทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามหลักการตามข้อบังคับและรัฐธรรมนูญทุกประการ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่ทราบมาก่อนล่วงหน้า และเพิ่งมาทราบในเวลาไม่ถึงชั่วโมง 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หลังจากลงมติ น.ส.ปนัสยา ทวีตถ้อยคำที่หยาบคายด่านายชวน หากใครได้อ่านก็ไม่สามารถรับได้  และคิดว่าคนที่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่แต่กลับใช้ถ้อยคำที่ต่ำเตี้ย หยาบคาย ใช้คำที่มีความหมายถึงอวัยวะเพศของผู้ชายพาดพิงนายชวน และมีการแชร์ข้อความนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ถ้าไม่มีใครบอกน.ส.ปนัสยาว่าถ้อยคำดังกล่าวเตี้ยต่ำ หยาบคายเพียงใด ขอให้กลับไปถามพ่อแม่ของน.ส.ปนัสยาดูว่าคำพูดเช่นนั้นควรพูดออกมาหรือไม่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"