จับได้แล้วมือยิงธิดาไหมดับก่อนขึ้นเวทีประกวด ชาวบ้านจี้กวาดล้างปืนเถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.63-  ความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเกือบ 100 คน รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์มากกว่า 30 คัน โดยมีรถกระบะประกบหน้าหลัง ออกจากงานเทศกาลไหม  อ.นาโพธิ์  จ.บุรีรัมย์  ไปตามถนนสายบ้านบง  อ.นาโพธิ์  เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง  จ.ขอนแก่น  พอเห็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาทั้งชาย-หญิงซึ่งขับรถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา ประมาณ 10 กว่าคน  ออกจากงานเดียวกันกำลังมุ่งหน้าจะขับกลับบ้าน  ถึงปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ   ต.บ้านคู   อ.นาโพธิ์  แก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้สาดกระสุนใส่หลายนัด  จนกลุ่มนักเรียน นักศึกษาถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 ราย  คือ น.ส.ปอย  อายุ 16 ปี  นักเรียนชั้น ม.4  โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำอำเภอ ถูกกระสุนเจาะเข้าบริเวณหลังด้านซ้ายทะลุหน้าอกซ้าย   ทั้งนี้กระสุนนัดเดียวกันยังทะลุไปโดนหลังของนายกิตติพัฒน์ หรือโก้ อายุ 18 ปี  ได้รับบาดเจ็บด้วย  นอกจากนั้นยังมีนักศึกษา ปวช.ปี 3 ก็ถูกกระสุนยิงใส่รถจักรยานยนต์ จนเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน  ขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองสองห้อง

 ล่าสุด​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำร​วจ​ภูธร​ จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์  ก็ได้ทำการจับกุมหนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงกลุ่มนักเรียนนักศึกษา จนเป็นเหตุให้น้องปอย  นักเรียน ม.4 เสียชีวิตได้แล้ว 1 คน   เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.นาโพธิ์  ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสาเหตุ  และสาวหาผู้ร่วมก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย   พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ  ซึ่งเบื้องต้นกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  , ยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”   

ด้านนางแดง  แผ้วไธสง  ป้าน้องปอย  กล่าวว่า หลานสาวเป็นคนหน้าตาดีจนได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน และล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของตำบลเข้าประกวดนางงามธิดาผ้าไหม  ในงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์  แต่กลับต้องมาเสียชีวิตก่อนจะขึ้นเวลาประกวดเพียงวันเดียว  เสียใจมากเพราะหลังจากหลานได้รับเลือกก็มาซ้อมรำให้ตนเองดูทุกวัน ถามตลอดว่าหนูรำสวยมั้ย  พูดแล้วก็คิดถึงหลานไม่คิดว่าจะมาจากไปแบบนี้   หากเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษประปารชีวิตให้ตายตกตามกันไปเลย   เพราะฆ่าคนบริสุทธิ์ตายทั้งคน

 ด้านนางญาดา  โพธิแสง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ  กล่าวว่า   ปกติถนนสายดังกล่าวจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มแก๊งผ่านทุกวัน   โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือมีงานประเพณีต่างๆ  ก็จะรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ 30 – 40 คัน ที่ผ่านมาก็จะมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยมีไม้ มีมีดกันบ่อยครั้ง  แต่ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้ที่ถึงขั้นใช้อาวุธปืนจนทำให้มีคนเสียชีวิต  อยากฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยกวาดล้างปราบปรามอาวุธปืนเถื่อน  หรือผู้ที่ครอบครองอาวุธโดยผิดกฎหมายด้วย  เพื่อจะได้ไม่เกิดการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก  เพราะทุกวันนี้อาวุธหาซื้อได้ง่าย . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"