เปิดบทสนทนา 'บิ๊กจิ๋ว-บิ๊กแดง' ว่าด้วยสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตผบ.ทบ. เดินทางมาที่ กองทัพบก พบกับ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ที่เปรียบเป็นหลานชาย เพราะพลเอกชวลิตเป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 กับบิ๊กจ๊อด พลเอกสุนทร คงสมพงษ์ บิดาของพลเอกอภิรัชต์ และเห็น พลเอกอภิรัชต์ มาตั้งแต่เด็กๆ และวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก ก่อนที่ พลเอกอภิรัชต์ จะส่งมอบหน้าที่ให้กับ บิ๊กบี้ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ในเช้าวันที่ 29 ก.ย.

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ฝาก พล.อ.อภิรัชต์ ทำหน้าที่ ทำให้ประเทศ มีความสุข แม้จะเกษียณราชการจากกองทัพบก แต่ไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบ และการช่วยสร้างบ้านสร้างเมือง สร้างความมั่นคงให้ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ เพราะคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาภารกิจยังไม่จบ นี่เพิ่งเริ่มต้น

พล.อ.ชวลิต​ ยังกล่าวแสดงความเป็นสถานการณ์ในขณะนี้ว่า​ ตนเพราะเป็นห่วงขบวนการหมิ่นสถาบันฯ ที่ยังไม่เข้าใจพระองค์ท่าน​ ต้องมีคนคอยช่วยอธิบาย ช่วยชี้แจงแทนท่าน เพราะท่านทำงานแบบปิดทองหลังพระ มาตลอดหลายเรื่องที่ ประชาชนไม่รู้เช่น การช่วยเหลือประชาชนในการต่อสู้กับโควิดฯ จนทำให้วันนี้ สถานการณ์ของเราดีกว่าประเทศอื่นๆมาก

“มาวันนี้ 28 กันยายน เพราะเป็นวันที่ รัขกาลที่ 6 พระราชทาน ธงชาติไทย มากว่า 100 ปี เมื่อปี2460 สมัยนั้นยังเป็นธงช้างเผือกอยู่ จนที่สุด มาสู่ ธงไตรรงค์ สามสีขาว แดง น้ำเงิน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป” พล.อ.ชวลิต กล่าว

ขณะที่​ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวเสริมว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่ง ให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้าง แหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"