'หมอสุกิจ'ยันร่างรธน.6ฉบับยังอยู่ครบ ส่วนฉบับไอลอว์ตรวจสอบอยู่ ยังบอกไม่ได้เข้าสภาวันไหน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63 -นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับใดตกแม้แต่ฉบับเดียว โดยเฉพาะญัตติร่างแก้รัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ฉบับ ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาก่อนลงมติรับหลักการวาระที่หนึ่ง ตามข้อบังคับการประชุมร่วมรัฐสภา ข้อที่ 121 วรรคสาม ซึ่งเป็นมติของที่ประชุมรัฐสภา ไม่ใช่ความคิดนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา หลังจากที่คณะกมธ.พิจารณาเสร็จแล้วจะนำกลับเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาในสมัยประชุมหน้า เพื่อลงมติว่าจะรับหลักการหรือไม่

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า สำหรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์ ที่มีประชาชนร่วมเข้าชื่อกันจำนวนแสนคนนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อ ที่ต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน ขณะนี้รัฐสภาเร่งรัดการทำงานให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ได้รับการแจ้งว่าตรวจสอบเสร็จไปแล้วกว่า 5 หมื่นรายชื่อ จากนั้นก็ต้องส่งให้กรมการปกครองตรวจสอบว่าผู้ลงชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหรือไม่ อีกทั้งต้องทำหนังสือไปยังเจ้าตัวว่าได้ลงชื่อจริงหรือไม่ ถ้าทำไม่ครบถ้วนทุกขั้นตอนอาจถูกร้องศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงต้องทำให้ถูกต้องที่สุด ยังบอกไม่ได้ว่าร่างฉบับไอลอว์จะนำกลับเข้าสู่สภาได้เมื่อไหร่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"