'ปีเตอร์ คอป'ตั้งกฎเหล็ก หลังลูกชายชิมลางเล่นละคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          ลูกชายคนโต วัย 6 ขวบ น้องแพนเตอร์ กำลังเดินตามรอยคุณพ่อปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล เข้ามาชิมลางงานในวงการบันเทิง ทำให้หลายคนทักทวงว่าเร็วไปไหมที่จะให้เด็กเข้ามาเล่นละคร หวั่นเครียดเกินไป ซึ่งงานนี้คุณพ่อคนดังเผยในรายการต้มยำอัมรินทร์ มั่นใจลูกชายสามารถควบคุมได้ เพราะเป็นสายเอ็นเตอร์เทนอยู่แล้ว พร้อมตั้งกฏเหล็กห้ามทิ้งการเรียน

          “แม่ของเขาโทรมาบอกว่าแพนเตอร์เล่นละครแล้วนะ การได้เล่นละครก็ดี ให้เขาได้ลองมันก็ดีนะ ถามว่าเร็วไปหรือเปล่าสำหรับเด็กการเล่นละครเขาอาจจะเครียดก็ได้ แต่ผมเชื่อว่าแพนเตอร์ เขาสายเอ็นเตอร์เทนอยู่แล้ว ชอบเต้น ชอบโชว์ ชอบคุย คิดว่าเขาสามารถควบคุมได้ ในส่วนตัวผมไม่ได้หวงห้ามเลย ถ้าเขาอยากลองเราก็อยากให้เขาไปลองจริงๆ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของเด็กคือ การศึกษา ห้ามขาด ห้ามทิ้งเด็ดขาด ถ้ากระทบการศึกษาผมจะไม่เห็นด้วย แต่ถ้าเขายังรับผิดชอบคือ ทำการบ้านได้ ยังทำควบคู่กันได้ก็ลองดูครับ

          พอผมรู้ว่าเล่นละครผมก็เอาบทมานั่งดูกับลูก เพราะเตอร์เขาอ่านภาษาไทยได้ เราก็ให้เขาอ่านให้ฟัง เพราะภาษาไทยของเขาแข็งแรงกว่าเรา เราก็จะอธิบายให้เขาฟังว่าในบทของเขาจะต้องเจออะไรบ้าง เขาต้องแสดงยังไงรู้สึกยังไง พอเขารู้แล้วเขาจะได้รับมือถูกไม่ตกใจพอเจอหน้างานแล้วเขาจะได้ไม่กดดันแล้วเล่นไม่ออก เราก็จะบอกว่าในกองจะมีคนเยอะแยะมากมายมีไฟ มีแบบนั่นนี่นะ เราก็อธิบายให้เข้าฟัง และลองซ้อมกับเขา แล้วเด็กต้องสื่ออารมณ์แค่ไหนอะไรยังไงบอกเลยว่าไม่ง่ายเลยครับ แต่แพนเตอร์ เขาหัวเร็วหายห่วงครับ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"