'บิ๊กเล็ก'ชง'บิ๊กตู่'ตั้ง'ศปก.ศบค.'บูรณาการงาน'โควิด-19'


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.2563 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. และว่าที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ กว่า 30 นาที  โดย พล.อ.ณัฐพล เปิดเผยว่า การเข้าพูดคุยเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับระเบียบและข้อกฎหมายในการทำงานของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) ​หรือ ศบค. ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ในฐานะรองประธานกรรมการในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 เพื่อให้การทำงานเป็นเนื้อเดียวกัน เพราะหลังจากที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการ​ สมช.​จึงอยากให้การทำงานต่างๆ เดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น จึงจะเสนอนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.ลงนามตั้งศูนย์ปฏิบัติศบค.หรือ (ศปก.ศบค.) คาดว่าจะมีผลในวันที่ 1 ต.ค. 

“ศูนย์ดังกล่าว จะมีผมทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ขับเคลื่อนงานของคณะกรรมการเฉพาะกิจฯที่ทำอยู่ก่อนหน้านั้น และหน้าที่ใหม่ที่ได้รับมอบหมายให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่สะดุดในระหว่างเปลี่ยนผ่านนี้ รวมถึงขับเคลื่อนนโยบายที่ ศบค.ที่ดูแลด้านสาธารณสุข ให้ควบคู่ไปกับ ศบศ.ที่ดูแลด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเกี่ยวกับผลกระทบจากโควิดที่ต้องเร่งฟื้นฟูให้ไปพร้อมกันได้ โดยโครงสร้างของศูนย์​ปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นการบูรณาการ​งานของคณะกรรมการเฉพาะกิจทั้งหมด​ และจะมีการประชุมติดตามสถานการณ์ทุกวัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"