'ปารีณา'ตอกเพื่อไทยหน้าหงายดีแต่พูด ได้ส.ส.มากสุดแต่ดันทรยศประชาชนโหวตให้'ธนาธร'เป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    


1 ต.ค.63-  ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเมื่อลูกชายอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย #ไร้สาระใครๆก็รู้ว่า นายกพระราชทานเป็นเพียงแค่ฝัน เพราะแค่จะกลับเมืองไทย ยิ่งลักษณ์ ทักษิณยังไม่กล้าเลย แต่ที่ใครๆเพิ่งจะรู้ก็คือเมื่อลูกชายอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแจ้งว่าเป้าหมายของเพื่อไทยคือต้องเอาพลเอกประยุทธออก #เท่านั้น แปลว่าคิดอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากการเมือง

การอ้างรัฐธรรมนูญปี 60 ทำให้ไม่ได้เป็นรัฐบาลเป็นการพูดครึ่งเดียว หรือการโอ้อวดว่าเพื่อไทยได้ ส.ส. มากที่สุดนั้น ทำไมไม่อ้างว่าส.ส. ที่ได้มากที่สุดเหล่านั้นก็มาจากรัฐธรรมนูญปี 60

ดีแต่จะพูดว่า เพื่อไทยตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะมี ส.ว. เลือกพลเอกประยุทธ ผลการลงคะแนนในสภาก็ชัดเจนนะว่า ถึงไม่มี ส.ว. พลเอกประยุทธ ก็ยังชนะ ธนาธรอยู่ดี (นี่ขนาด พรรคเพื่อไทย พรรคที่ชอบอ้างว่ามี ส.ส. เยอะที่สุด ยอม... ไปโหวตให้อนาคตใหม่ธนาธรที่มี ส.ส. น้อย ยังสู้ไม่ได้ คือพฤติกรรมทรยศประชาชน เพราะเพื่อไทยไม่เคยหาเสียงว่าถ้าชนะแล้วจะสนับสนุนธนาธรเป็นนายก)

ส่วนการแก้ไขร้ฐธรรมนูญ ที่อ้างว่าถูกต้มยื้อเวลา คือไม่ได้อยู่สภามา 2 วันอภิปรายหรือเปล่า ถ้าอยู่และฟังส.ว. อภิปรายจะเข้าใจ

การตั้งกรรมาธิการเพื่อศึกษาญัตติเพียง.... 30 วัน คือความจำเป็น และเป็นข้อบังคับ ที่ผ่านมา ส.ว. ไม่เคยมาร่วมเป็นกรรมาธิการกับ ส.ส.

และ ส.ว. ทุกคนที่อภิปรายมา 2 วัน ไม่มีผู้ใดยอม.. แก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจเกิดจาการที่ ส.ว. ไม่ได้มาร่วมในกรรมาธิการกับ ส.ส.

ส.ส. อย่างพรรคฝ่ายค้าน ควรจะ.. ใจกว้าง เปิดใจ รับฟัง ส.ว. บ้าง ถ้าขืนดื้อด้านโหวตไปในวันนั้น อย่าลืมว่า ส.ว. ก็มีเอกสิทธิ์ เค้าตีตกทำไง จึงขอร้องให้หยุดเอาแต่ใจ และเปิดใจให้ ส.ว. ด้วย พลังประชารัฐ จะทำทุกวิถีทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้น ช่วยกันดีกว่าไหม

ส่วนประเด็นการโจมตีว่าเกษตรกรเดือดร้อน ปารีณา ลงพื้นที่แทบทุกวัน เกษตรกร #นิ่ง #พอใจ ทั้งเยียวยา ทั้งแจก ทั้งพยุงราคา สารพัด ไปติดตามข่าวบ้างนะ แล้วคนพูดใช่เกษตรกรหรือเปล่า ถึงอาจทำให้ไม่รู้ประสา

สุดท้าย เมื่อจุลพันธ์อ้างว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนโง่ไปร่วมรัฐบาล คือคนที่พูดโง่เองหรือเปล่า ก็เห็นๆอยู่ว่า ประชาธิปปัตย์ ภูมิใจไทย และพรรคเล็กจำนวนมาก #กำลังร่วมรัฐบาลอยู่

จึงขอฝากไปทำการบ้านใหม่ และยอมรับ เมื่อทุกคนเข้ามาในสภาก็ควรจะทำหน้าที่ของตนให้ดี และสร้างสรรค์ที่สุด ไม่ใช่คิดแต่จะเป้าไปที่พลเอกประยุทธ จนกลายเป็นการเมืองน้ำเน่า สนใจแต่การเมืองไม่สนใจประชาชน ช่วยนึกถึงชาติบ้านเมืองกันด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"