'แร็ปเปอร์ประเทศกูมี' กับพวกพ้นกำหนดฝากขัง อัยการยังไม่มีคำสั่งคดีชุมนุมยึดอนุสาวรีย์ปชต.


เพิ่มเพื่อน    

นายเดชาธร บำรุงเมือง แร็ปเปอร์เจ้าของเพลง ประเทศกูมี ชูสามนิ้วบน สน.สำราญราษฎร์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.63 

7 ต.ค.63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัด นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือฮอคกี้ แร็ปเปอร์วง Rap Against Dictatorship เจ้าของเพลง ประเทศกูมี , นายธนายุทธ ณ อยุธยา แรปเปอร์วง Eleven Finger, นายธานี สะสม, นายทศพร สินสมบุญ, นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์, นายบารมี ชัยรัตน์, น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก และ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ ผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอก 8 ผู้ต้องหาในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นและข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จากการชุมนุมร่วมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2563 มารายงานตัวภายหลังครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย (48 วัน) โดยผู้ต้องหาเดินทางมารายงานตัวตามนัดที่ศาลอาญา

ปรากฏว่า ครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายแล้วในวันนี้ พนักงานอัยการคดีอาญา 10 ยังไม่มีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ศาลจึงแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่า ผู้ต้องหาได้พ้นอำนาจควบคุมตัวแล้วตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้หากพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งคดีอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็สามารถแจ้งติดตามตัวผู้ต้องหามาฟังคำสั่งต่อไปได้

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีพิเศษ 1 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า ได้รับทราบจากอัยการสำนักงานคดีอาญา 10 ว่าในคดีที่มีการส่งสำนวนกลุ่มประชาชนปลดแอกรวม 30 คน แยกมีความผิดตามมาตรา 116 จำนวน 15 คน สำนวนเพิ่งเข้ามาวันที่ 5 ต.ค. 2563มีการตั้งคณะทำงานพิจารณาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2563 และกำลังจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ยืนยันว่าในขณะนี้ทางพนักงานอัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกฝากขังเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2563 และได้รับการประกันตัวในวันเดียวกัน ขณะที่ในส่วนของนายอานนท์ นำภา ตำรวจไม่ฝากขังต่อ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"