สุดมุ่งมั่น!หนุ่มหัวใจแกร่งตามหา 'อีริค คันโตน่า' ทั่วเกาะสมุยจนสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

27 เม.ย.61 - สังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับโพสต์ของผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Prinya Insomchur โดยเล่าเรื่องราวการตามหาตัว "​เอริค คันโตน่า" อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเขาโพสต์เล่าวว่า "เริ่มจากช่วงเย็นค่ำๆ 'วันที่15 เมษายน' ภาพแรกของเค้าได้ปรากฎลงในพื้นที่โซเชี่ยลเป็นครั้งแรก ผมถึงกับอุทานว่า "เฮ๊ยยยยย" เค้าอยู่ประเทศไทย

แต่ตัวผมไม่สามารถที่จะไปหา ไปพบเจอกับเค้าได้เนื่องจากติดภารกิจครอบครัวช่วงสงกรานต์ที่ต่างจังหวัด ก็ได้แต่เฝ้าดูข่าวว่าเค้าไปที่ไหนบ้าง สนามมวย เยาวราช ผมได้แต่อิจฉาบรรดาผู้คนที่ได้เจอกับเค้า

อีกวันผมเห็นภาพเค้าอีกทีปรากฎอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เกจ 5 ซึ่งผมก็ไล่หาข้อมูลว่าเกจ 5 ของสนามบินดอนเมือง ณ.เวลานั้นสามารถเดินทางไปที่ไหนได้บ้าง ซึ่งมันก็มีกระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี แต่แล้วผมก็รู้ว่าปลายทางของเค้า คือ "จังหวัดเชียงใหม่" คือสถานที่ที่ผมไปมาช่วงก่อนหน้านี้ช่วงสงกรานต์ ผมได้แต่เฝ้ามองดูเค้าเหมือนอย่างเคย คิดว่าคงไม่มีโอกาสได้ไปเจอเหมือนเคย

แต่แล้วอีกวันรุ่งขึ้นพอถึงเค้าได้ไปปรากฎตัวอยู่ที่สนามบินเชียงใหม่อีกครั้ง ผมถึงกับต้องใช้รอยหยักในสมองของตัวเองอีกครั้ง. เค้าจะไปไหนต่ออีก กรุงเทพ เชียงใหม่ ก็ไปแล้ว ถ้าจะให้ผมเดาเป็นสถานที่แรกที่อยู่ในหัวคือ "ทะเล" แน่นอน แต่มันจะเป็นทะเลที่ไหนล่ะครับ ทะเลไทยขึ้นชื่อมากทั้ง กระบี่ ตรัง ภูเก็ต สุราษธานี ฝั่งไหนอีก อันดามันหรืออ่าวไทย ไม่นับบรรดาเกาะน้อยใหญ่อีกเป็นร้อยๆเกาะ

แต่แล้วทันใดสิ่งที่ผมเห็นในโลกโซเชี่ยลอีกครั้งในวันถัดไป คือรูปทะเลและโขดหิน เงาของต้นไม้ โกลเล็ก2ฝั่ง (ตามรูป) ไปปรากฎอยู่บน ig ของพี่ชายเค้า (ตัวเค้าเองไม่เล่นโปรแกรมโซเชี่ยลใดๆทั้งสิ้น) ผมจึงตัดสินใจคุยกับน้องชายอีกคนนึงว่าเราไปสมุยกันเถอะ แต่เนื่องจากน้องชายผมติดภารกิจด่วนเดินทางกับครอบครัวในวันรุ่งขึ้น ทำให้ผมต้องครุ่นคิดอยู่พักใหญ่ บวกกับต้องปรึกษาภรรยา สิ่งที่ภรรยาผมตอบกลับมาคือคำว่า "ไปเถอะค่ะ" นั่นทำให้ผมตัดสินใจจองเที่ยวบินที่เช้าที่สุด เพื่อไปเกาะสมุย คือไฟท์ 6:00 เช้า ของวันที่ 22 เมษายน (ตามภาพ)

วันที่ 22 เมษายน....ผมได้พาตัวเองมาถึงสนามบินสมุย ในเวลา 7:00 น. สถานที่ที่ผมไม่รู้จักใครเลย โรงแรมระดับ 3ดาว ถึง 5ดาว บนเกาะสมุย มีเป็นร้อยโรงแรม ผมจะเริ่มหาจากตรงไหน แว๊ปแรกในหัวสมองของผมคือ........

ผมต้องมีพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

เช่ารถ??? "ไม่ซิ" ผมไม่รู้จักเส้นทางบนเกาะสมุยเลยจริงๆ

แต่สิ่งที่ผมผมนึกออกได้ในตอนนั้นได้ก็คือ....
ผมต้องหาคนที่รู้จักเส้นทางบนเกาะสมุยเป็นอย่างดี เพราะผมคิดว่าผมต้องตะเวนไปในหลายๆที่ หลายโรงแรม หลายหาด

ผมจึงตกผลึกเป็นใช้วิธีไปเดินไปหารถตู้ที่คิวของสนามบินสมุย

เอารูปให้เค้าดูว่าสถานที่นี้มันอยู่ส่วนไหนของเกาะสมุย ให้เค้าพาผมยังสถานที่ตามรูป ซึ่งมันยากมากกับรูปภาพเดียวที่พี่ชายของเค้าเอาลงพื้นที่โซเชี่ยล เช้านั้นผมตะเวนไปโรงแรมเกือบ50โรงแรม เดินลงไปหน้าหาดที่มีลักษณะคล้ายกับในรูป แต่ก็ไม่เจอแบบในรูป หรือถ้าเจอคล้ายไม่มั่นใจ ผมก็จะนั่งรอซักพัก แล้วค่อยไปต่อ ระหว่างทางผมเจรจากับพี่คนขับรถตู้ว่าผมขอเหมาพี่ทั้งวันเลย ไปกับผม ผมมาตามหาคนคนนึงที่เกาะสมุย ซึ่งก็ได้เล่าเรื่องราวให้พี่รถตู้ฟัง พี่เค้าใจดีมากครับ ช่วยเอารูปที่ผมมีอยู่แค่ใบเดียวไปใล่ถามในกลุ่มรถตู้บนเกาะสมุย ทุกโซเชี่ยลที่พี่รถตู้เค้าเล่น ทั้งline / fb เค้าช่วยผมโพสหา จนถึงเที่ยง...ผมเหนื่อย..... ผมบอกพี่รถตู้ว่าเรากลับไปสนามบินกันครับพี่ เผื่อเค้าเช็คเอาท์จากโรงแรมตอนบ่ายมาที่สนามบิน (ผมเดาว่าเค้าไม่น่าพักนาน จากที่เห็นที่กรุงเทพและเชียงใหม่ ที่ละ2คืน) อ่านต้นฉบับ

เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"