'โตโต้ส้มหวาน'หน้ามืด!อ้างอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เมื่อขบวนเสด็จฯผ่านม็อบปฏิรูปสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63-นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีต ผู้สมัครส.ส. จ.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรค อนาคตใหม่ แกนนำม็อบปลดแอก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าอรุณสวัสดิ์ พี่น้องประชาชน

เช้านี้เป็นเช้าวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เป็นเช้าที่ กรุงเทพมหานครปกครองโดยเมฆหมอก จากพายุฝน ดูจะเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของประชาชนอยู่ไม่น้อย

ส่วนเรื่องการเมือง วันนี้มีเรื่องมาอัพเดทให้ทราบกันว่า เราจะมีการจัดชุมนุมตามที่มีการแถลงข่าวกันไปเมื่อราว 14:15 น. ของเมื่อวานที่ สนามราษฎร์(เดิมชื่อสนามหลวง) การชุมนุมจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 14:00 น.เป็นต้นไป เริ่มขบวนที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนน ราชดำเนิน แล้วเรารอฟังประกาศบนเวทีให้ดีๆ ว่าจะมีการจัดกิจกรรมอะไร ต่อไป รับประกันว่ารอบนี้มีการออกกำลังกายอย่างแน่นอน เช่นการ ช่วยกัน ดูแลต้นไม้ ของ กทม ที่เกะกะ อนุสาวรีย์ฯ

จริงๆแล้วการที่คณะราษฎร์ 2475 เลือกที่จะตั้งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลางถนนราชดำเนินไว้นั้น ก็เพื่อให้ขุนนาง และกษัตริย์ตระหนักทุกครั้งที่ต้องดำเนินผ่านว่า นับแต่นี้ต่อไป พวกคุณจะไม่สามารถทำอะไรได้สะดวกตามใจชอบอย่างเคย เพราะบัดนี้มีรัฐธรรมนูญของประชาชนมาตั้งตระหง่านตรงราชดำเนิน เป็นความหมายที่แยบยลที่เสียดแทงใจเจ้า มาช้านาน

รอบนี้ทราบว่า ในหลวง เลือกที่จะเสด็จผ่าน ถนนราชดำเนิน เพื่อเสด็จต่อไปยังวัดพระแก้ว ในวันและเวลาตรงกันกับการชุมนุมของประชาชน ที่ชูข้อเรียกร้อง 1 คือ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

จุดพีคสุดของวัน น่าจะอยู่ที่ภาพของขบวนเสด็จจะแล่นผ่าน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท่ามกลางมวลหมู่ประชาชนจำนวนมากได้อย่างไร นี้คือเรื่องที่ท้าทายสำหรับทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ทางฝั่งนั้นก็คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทางฝั่งเราก็คือ มวลชนอาสา

แต่เมื่อต้องการอย่างนั้น เราก็คงทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และปล่อยให้เป็นโดยธรรมชาติ คิดเสียว่า อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"