เป็นที่ประจักษ์ชัดแล้ว! 'บิ๊กกวิ้น' ประกาศนำม็อบสู้กับระบอบศักดินา


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63 - เวลา 13.00 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้นปราศรัยระบุว่า เป็นเวลา 6 ปีที่เราต้องอาศัยเงามืดของระบอบเผด็จการ แต่วันนี้ความจริงประจักษ์ชัดต่อหน้าตนและประชาชน เราเคยคิดว่าเราออกมาต่อสู้กับเผด็จการทหาร แต่เมื่อถึงเวลาความจริงประจักษ์ชัด ว่าเผด็จการนี้ไม่ใช่เผด็จการทหาร ไม่ใช่เผด็จการทหาร แต่เป็นเผด็จการ เยอรมนี เป็นระบอบศักดินาที่ครอบงำเราอยู่

หลักฐานที่แสดงความอ่อนแอของศักดินาในวันนี้ คือการขนคนใส่เสื้อสีเหลืองนั่งรถขยะมา ตนเห็นด้วยที่หมอเหรียญทองระบุว่าจะมารวมตัวกันเพื่อเก็บขยะแผ่นดิน แต่ขอแนะนำให้หมอเหรียญทองไปดูแฮชแท็กในทวิตเตอร์ว่าขยะแผ่นดินที่ควรเก็บคืออะไร ทั้งนี้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนแม้ว่าแดดร้อน เป็นวันทำงาน ก็หยุดงาน หยุดเรียนมาร่วมประชาธิปไตยกับเรา เพราะถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ เพราะในอดีตเราสู้กับเผด็จการทหาร เผด็จการพลเรือน แต่วันนี้เรามาต่อสู้กับเผด็จการศักดินา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศขณะเพนกวิน ปราศรัยช่วงนี้ ปรากฏว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจะลุกเพื่อเคลื่อนขบวน หลังจากเริ่มมีเหตุการณ์ยั่วยุระหว่างผู้ชุมนุมและกลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองที่ชุมนุมหน้าร้านเมธาวลัยศรแดง โดยมีการขว้างปาสิ่งของ ตะโกนด่าทอ แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งยืนเป็นแนวกั้นขวางเอาไว้ จึงยังไม่มีเหตุรุนแรง

ขณะที่แกนนำทั้งเพนกวินและ รุ้ง-น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำพูดผ่านเครื่องขยายเสียงสั่งให้ผู้ชุมนุมกลับมาอยู่ในที่ตั้ง ขอให้เชื่อใจ เชื่อมั่นในพวกเรา อย่าไปไหน จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้ชุมนุมไม่เดินกลับมา เจ้าหน้าที่อาจจะเข้ามาสลายการชุมนุมหน้าเวทีได้ ทำให้ผู้ชุมนุมทยอยเดินกลับเข้าที่ตั้ง ทั้งนี้ ระหว่างเหตุชุลมุนมีผู้ชุมนุมบางส่วนเป็นลม จึงมีการเรียกรถพยาบาลมาเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่กำหนดการเดิมที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.00 น. ได้มีการแจ้งสื่อมวลชนเบื้องต้นว่าจะมีการขยับเวลาเคลื่อนขบวนในเวลา 14.30 น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"