เวียดนามส่งทหารหลายร้อยนายเร่งกู้ชีพเหยื่อดินถล่ม30ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันพุธ ทางการเวียดนามส่งกำลังทหารหลายร้อยนายและเฮลิคอปเตอร์หลายลำออกค้นหาช่วยชีวิตผู้สูญหาย 30 ราย ซึ่งรวมถึงทหาร 13 นายในทีมกู้ภัยชุดแรก ที่โดนดินถล่มกลบฝังใกล้กับโครงการก่อสร้างเขื่อนผลิตไฟฟ้า สืบเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่แล้วจากอิทธิพลของพายุหลายลูก

    ข้อมูลจากสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (ไอเอฟอาร์ซี) กล่าวว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องและระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่แล้วส่งผลกระทบต่อประชาชนในเวียดนามเกือบ 1 ล้านคนแล้ว มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมมากกว่า 200,000 หลัง

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม กล่าวว่า น้ำท่วมและดินโคลนถล่มในภาคกลางของเวียดนามคร่าชีวิตผู้คนแล้วอย่างน้อย 39 ราย พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่าจะเกิดฝนตกหนักเพิ่มเติมจนถึงต้นสัปดาห์หน้า จากอิทธิพลของแนวปะทะมวลอากาศหลายลูก รวมถึงพายุนังกาที่ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้วเมื่อเช้าวันพุธ

    ช่วงเช้าวันพุธ ทางการเวียดนามส่งทีมกู้ภัยชุดแรกหลายร้อยนาย เดินทางด้วยเรือและยานพาหนะของกองทัพ ตะลุยฝ่าถนนที่ถูกปิด เข้าไปยังที่ตั้งโครงการก่อสร้างเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำในจังหวัดเถื่อเทียนเว้ ที่เกิดเหตุดินถล่มเมื่อหลายวันก่อน มีคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 17 คน ทหารหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินชุดแรกที่ถูกส่งเข้าไปค้นหากู้ชีพกลับโดนดินถล่มซ้ำ ขณะพยายามเข้าไปในพื้นที่ ทำให้ทหารสูญหาย 13 นาย

    ภาพข่าวโทรทัศน์ของเวียดนามเผยให้เห็นภาพที่ทหารเดินทางด้วยรถบรรทุกหลายคันวิ่งไปบนเส้นทางแคบๆ และเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศบินอยู่เหนือเทือกเขา เพื่อขนส่งกำลังบำรุงให้หน่วยกู้ภัย ผ่านสายน้ำขุ่นโคลนสีน้ำตาลที่ไหลเชี่ยว

    แถลงการณ์ของรัฐบาลเมื่อวันพุธกล่าวว่า การค้นหาและกู้ภัยกำลังดำเนินอยู่อย่างรวดเร็ว ด้วยเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาให้ได้ภายในวันนี้

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า พายุโซนร้อนนังกาจะทำให้เกิดฝนตกหนักในภาคเหนือและภาคกลางของเวียดนามไปจนถึงวันศุกร์ แต่จะอ่อนกำลังลงเมื่อพายุเคลื่อนลึกเข้าสู่แผ่นดินชั้นใน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"