อดีตหัวหน้าศรภ. : จะจัดการอย่างไรกับพวกหนักแผ่นดิน


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

จะจัดการอย่างไรกับพวกหนักแผ่นดิน

1.ศอปส.ซึ่ง ประกอบด้วยกลุ่มอดีตนักเรียนอาชีวะ และ การ์ดพันธมิตร(กลุ่มป๊อบคอร์น) วันนี้ได้รับการร้องขอจากหลวงปู่พุทธอิสระ ให้เข้ามาทำงานเป็นชุดเคลื่อนท่ีเร็ว สนับสนุนการปฏิบัติงานของตำรวจท่ีค่อยไม่มีเวลามาดูคนแลประชาชนคนเสื้อเหลือง 

ผมจึงรับปากจะช่วยเหลือ ติดต่อกลุ่ม ศอปส. 40 คนให้ไปร่วมกับประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ 4 แห่ง(เครือข่ายไฟฟ้า ปะปา และ ยา) ซึ่งมีมวลชน 300 คน ลงพื้นที่ชุมนุมส่งคนไปเสริมจุดอ่อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและคนแก่

2.เมื่อรถพระที่นั่งของสมเด็จพระนางเจ้าฯ และพระเจ้าลูกยาเธอฯเลี้ยวผ่านข้างทำเนียบรัฐบาล ปรากฏกลุ่มคนเสื้อแดง/ดำจำนวนหนึ่ง มาดักอยู่บนสะพานชมัยมรุเชษฐ์และบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ได้เข้ามารุมล้อมรถพระที่นั่ง ทำให้รถต้องชลอลง ด้วยเกรงว่าจะทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และตำรวจเข้ามายืนคล้องแขนกัน เพื่อกันกลุ่มคนเสื้อแดง/ดำ ที่พยายามดันให้เข้าถึงรถพระที่นั่ง ทำให้ ผบ.น.1 ได้เข้ามาเดินข้างรถพระที่นั่งถวายอารักขา

ขณะเดียวกัน คนเสื้อแดงชู 3 นิ้วพร้อมทั้งตระโกนด้วยถ้อยคำหยาบคายมาก ในขณะที่สายการคล้องแขนของตำรวจจะหมดลง กลุ่ม ศอปส. 3 คน ได้เข้าไปช่วยโดยวิ่งเข้าไปรับช่วงคล้องแขนตำรวจเพื่อต่อแถวแนวป้องกัน และกั้นรถพระที่นั่งจนพ้นพวกเสื้อแดง มีเสื้อแดงคนหนึ่งจะปาแก้วน้ำ ไปที่พระองค์ท่านซึ่งทรงเปิดกระจกทักทายประชาชน 1 ในกลุ่ม คอปส.จึงใช้มือปัดแก้วทิ้ง ท่านทรงยิ้มและยกมือให้พวกเด็กๆทุกคน 

เป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งที่ทรงเมตตาต่อคนตัวเล็กๆอย่างพวกเขาพระองค์ทรงมีพระสติ และไม่ได้ตื่นเต้นต่อเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นขณะนั้นเลย (ตำรวจมาขอบคุณ และมีคนปรบมือให้ แต่พวกเสื้อแดงด่าว่า"พวกขี่ข้า" )

3.ผมให้เด็กพวกนั้นไปแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.นางเลิ้งเพื่อเป็นพยานถึงความถ่อยเถื่อนของคนพวกนี้ ซึ่งไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดขึ้นมาในแผ่นดินนี้ได้

4.ภายหลังจากขบวนเสด็จฯได้ผ่านไปแล้ว ตร.ก็กลับหมดทันที ทำให้ประชาชนที่มารับเสด็จ ถูกข่มขู่คุกคามจากพวกที่ชูสามนิ้ว จนต้องคอยคุ้มครองชาวบ้าน ออกนอกพื้นที่ มาส่งยังบริเวณที่ปลอดภัย นี่ก็คือความป่าเถื่อนที่มีหลายสิบคนถามมาว่าถึงเวลาที่พวกเราจะออกมาไปอัดมันตามบ้านเป็นรายตัวหรือยังอย่าทำเป็นคนดีกันอีกเลย เมื่อถ่อยมาขนาดนี้ก็ควรถ่อยกลับไปบ้าง

หรือเราจะใจเย็นไว้สัก วัน-2 วันก่อน ถ้ารัฐบาลจัดการอะไรไม่ได้พวกเราค่อยออกมาทำกันครับ

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ / 14 ตุลา 63 /เที่ยงคืน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"