'สุวินัย' วัดใจ 'ธนาธร' ถ้าเป็นนักสู้ตัวจริงต้องกล้านำม็อบคณะราษฎร


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ธนาธร! ถ้าคุณไม่ออกมานำม็อบเอง ผมจะดูแคลนคุณ /ตัดเรื่องแพ้ชนะออกไป ตัดเรื่องอยู่หรือตายออกไป

ไม่ว่ามองจากแง่มุมเหตุผลใด #ถึงเวลาแล้วที่คุณกับปิยบุตรจะต้องออกมานำม็อบเอง ม็อบคณะราษฏร์ 63 คือผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณที่อุตส่าห์บ่มเพาะปลูกฝังความคิดปฏิกษัตริย์นิยมให้แก่พวกรุ่นน้องของคุณมานานนับปี ในโลกโซเชียล แกนนำเยาวชนหนุ่มสาวเหล่านี้ "ซื่อสัตย์" ต่อความคิดปฏิกษัตริย์นิยมที่คุณและเครือข่ายเหล่าอาจารย์ของคุณได้ปลูกฝังเอาไว้มานานนับปี แกนนำเยาวชนหนุ่มสาวเหล่านี้ ได้ทุ่มเทชีวิตอย่างสุดจิตสุดใจตาม "ความเชื่อทางการเมืองแบบปฏิกษัตริย์นิยม" ของพวกเขาแล้ว ชนิดยอมเอาอนาคต เสี่ยงติดคุกตะรางเข้าแลกด้วยความเต็มใจ 

พวกเขา "จงรักภักดี" ต่อคุณและอุดมการณ์ปฏิกษัตริย์นิยมของคุณ อย่างชนิดที่ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่กังขาสงสัยในเรื่องนี้ ต่อให้พวกเขาอ่อนหัด ด้อยประสบการณ์แค่ไหน แต่อย่างน้อยคู่ต่อสู้ของพวกเขาก็ยังนับถือในจิตใจที่กล้าอุทิศชีวิตให้กับอุดมการณ์ (ต่อให้เป็นความเชื่อที่ผิดแค่ไหนในสายตาของผู้คนจำนวนมากในประเทศนี้ก็ตาม) ... คู่ต่อสู้ของพวกเขาแค่เสียดายพลังบริสุทธิ์ของคนรุ่นใหม่ ที่ถูกเอาไปใช้อย่างผิดๆเท่านั้นเอง

เกมแห่งอำนาจเป็นเกมที่เสี่ยงตาย ซึ่งคนที่ระห่ำอย่างคุณก็รู้ดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ คุณจะทอดทิ้งรุ่นน้องของคุณและมวลชนของคุณได้ลงคอเชียวหรือ ธนาธร! ถ้าคุณไม่ออกมาลงถนน นำมวลชนของคุณเองในบ่ายสี่โมงวันนี้ คุณจะถูกพวกเราหยามหยันดูแคลน ในความเป็นมนุษย์และความเป็นผู้นำมวลชนของตัวคุณ ตัดความกังวลเรื่องแพ้ชนะออกไปจากใจเถิด ธนาธร! ตัดความความห่วงชีวิตของตนออกไปด้วย ธนาธร! เพราะนักสู้ นักรบที่แท้ ย่อมไม่พรั่นพรึงต่อความตายอยู่แล้ว การได้จารึกชื่อในประวัติศาสตร์ต่างหากที่สำคัญมิใช่หรือสำหรับคนอย่างคุณ ธนาธร! การละทิ้งภารกิจทางประวัติศาสตร์ที่ตนเองเชื่อด้วยความขลาดเขลาต่างหาก ที่จะทำให้ถูกมวลชนหัวเราะเยาะเย้ย ถ่มน้ำลายดูแคลนไปอีกนานแสนนาน

ถ้าธนาธรยอมสละตัวเอง พลังของขบวนการปฏิกษัตริย์นิยมยังเติบใหญ่ได้อีกในวันข้างหน้าหรือสิบปีข้างหน้า วันนี้คือเกมวัดใจธนาธรครับว่า เป็นของจริงหรือเปล่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"