ดร.สามัคคีไทย เรียกร้อง นักการเมือง ส.ส. ปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า ในสถานการณ์วิกฤตของประเทศขณะนี้ ตนอยากขอให้นักการเมือง ส.ส. ร่วมต่อสู้และยืนเคียงข้างกับผู้ชุมนุม นักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชน เพราะในฐานะนักการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชน ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่กับข้อเรียกร้องต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรเป็นหน้าที่ของนักการเมืองคือการปกป้องประชาชนจากการใช้ความรุนแรง หรือการใช้กฎหมายกับผู้ที่ออกมาชุมนุมอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งวันนี้ตนคิดว่านักการเมือง หรือ ส.ส. ทุกคน ต้องออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ให้ชัดเจน ที่สำคัญต้องรับฟังความเห็นของพวกเขาอย่างจริงใจเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ตนเน้นย้ำมาตลอด

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจต่อการประกาศสถานการ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในช่วงเช้าวันที่ 15 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา รวมถึงการบุกเข้าจับกุมแกนนำในตอนเช้ามืดของวันเดียวกัน เหมือนเป็นการราดน้ำมันลงบนกองไฟ มีแต่สุมเพิ่มความโกรธให้กับประชาชน ยิ่งไปกว่านั้นการนำกองกำลังต่างๆ เข้ามาในกรุงเทพมหานคร ยังนำมาซึ่งความวิตกกังวลเกี่ยวกับการรัฐประหาร แทนที่รัฐบาลจะหันหน้าเปิดเจรจากับผู้ชุมนุม แต่กลับเป็นการแสดงสัญญาณออกไปสู่สาธารณะว่ารัฐบาลไม่คิดจะรับฟังและหาทางออกร่วมกับผู้ชุมนุมมากกว่า

ดร.รยุศด์ กล่าวด้วยว่า ตนอยากขอร้องให้นักการเมือง หรือ ส.ส. ทุกคนคิดให้ดีว่าเกียรติภูมิ และการเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยนั้นหมายถึงอะไร นอกจากจะเป็นตัวแทนรับใช้พี่น้องประชาชน และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติแล้ว แต่ยังต้องมีความรับผิดชอบต่อการปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และต่อต้านความอยุติธรรมในการใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมต่อประชาชนจากผู้มีอำนาจอีกเช่นกันใช่หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"